Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7

Bộ phim là mẩu chuyện cảm đụng về người thân phụ chậm cải tiến và phát triển trí tuệ Lee Yong-go và đàn bà của anh là Ye-seung. Sau khi bị kết án oan, anh bị đưa vào tù để hóng ngày hành hình, cũng là lúc những phép màu xuất hiện, minh chứng cho tình thân phụ con thiêng liêng với tình chúng ta cảm động. Những phép màu ấy, không phải do đầy đủ đấng vô cùng nhiên ban phát, mà do thiết yếu những con tín đồ ở lòng xã hội sản xuất ra, thân đời thường

*

Điều kỳ diệu

Điều vi diệu ở phòng giam số 7 là một bộ phim truyền hình không chi tiêu quá các mặt hình hình ảnh hay diễn viên, mà tập trung vào khía cạnh tình cảm. Đặt các nhân vật vào bối cảnh nhà tù, vị trí được biết đến là tập hợp của những thành phần xấu trong xóm hội, tuy vậy viết về nhà tù chưa phải để khiếp sợ nó, và lại để nói đến những điều kỳ lạ nảy nở trong tâm của nó, bắt nguồn từ tình phụ tử thiêng liêng cao tay cũng như tình bạn trong những tù nhân.

Bạn đang xem: Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7

Trung trọng tâm của thành công điện ảnh này là ông tía Yong Goo, người bố bị thiểu năng trí thông minh nhưng có tấm lòng dịu dàng vô bến bờ đối với người con gái mình – Yesung. Nhị con người không cầu mơ cao sang chỉ mong rất có thể bên nhau hàng ngày, lệ thuộc vào nhau, như nắng cùng trời nhưng sống. Đạo diễn vẫn đặt tình cảm của hai phụ vương con vào yếu tố hoàn cảnh éo le, khi người cha bị oan đương đầu với án tử hình đã chấp hành án gặp mặt lại đứa con của chính mình ở vào tù. Nói cách khác sự mở ra của cô bé trong đơn vị giam như ánh dương sưởi nóng lại mọi trái tim vị trí đây. Đặc biệt, tình dịu dàng của Yong Goo dành riêng cho đứa đàn bà là vô cùng to lớn. Sự thật tình của người bầy ông này vẫn lay động toàn thể trại giam từ phần lớn kẻ phạm tội-thành phần vô cảm, tàn bạo nhất xã hội đến cai ngục-những người dân có thành kiến, hung ác to tát với đều tên tội phạm.

*

Bộ phim như một trận mưa rào thân ngày hè lạnh bức, một đặc điểm của lòng nhân ái của loài bạn nói phổ biến và tình phụ tử nói riêng giữa tư bề black tối tràn ngập mưu mô,thủ đoạn,thù hận của người với người. Mỗi người khi coi phim đầy đủ thích thú mừng đón cơn mưa này vày những rung rượu cồn mát dịu,những tiếng cười sảng khoái mà nó mang đến như hạ nhiệt khao khát tình người đang cháy rực trong bọn chúng ta lâu nay nay. Bạn xem khó khăn lòng kìm được nước mắt trước phân đoạn nhỏ gái nhỏ lạy phụ vương trong ngày sinh nhật của mình: “cám ơn ba đã mang bé đến nhân loại này “Cám ơn con…vì…đã là con gái của ba, bé là món đá quý quý nhất cơ mà thượng đế đã ban tặng ngay trong đời này của ba”

Bên cạnh đó, bạn xem cũng ấn tượng mạnh với tình chúng ta nơi ngục tối. Hầu hết con tín đồ đã phạm sai trái trong quá khứ, phạm phần lớn tội bắt buộc tha lắp thêm nhưng điều này không có nghĩa là phần tín đồ trong họ đã cạn kiệt. Có thể thấy, họ hầu hết là đa số người đã có lần lầm lỡ vào cuộc đời. Núm nhưng, lương trọng tâm và lòng trắc ẩn của họ vẫn không cho phép chấp nhận kẻ với tội ác giết thịt trẻ em. Để rồi đến lúc biết được sự thật, chúng ta lại đồng lòng dốc sức để giúp đỡ đỡ người cha Young-go tội nghiệp được chạm chán lại con gái, tương tự như giúp anh tự minh oan cho chủ yếu mình.

Những điều kỳ lạ được xung khắc họa thông qua những hành vi đời thường xuyên giản dị, bình thường nhưng ko tầm thường, biểu hiện rõ quý hiếm nhân văn của tác phẩm, là thánh ca của tình phụ tử thiêng liêng.

*

Phòng giam số 7

Phòng giam số 7 có thể nói rằng là biểu tượng tượng trưng mang đến hiện thực thôn hội. Không 1-1 thuần là vụ án oan của một người, mà là chiếc gương bội nghịch chiếu của một làng mạc hội đầy rẫy mọi bất công vẫn tồn tại tồn tại. Một buôn bản hội tất cả sự phân chia thống trị rõ ràng, fan có địa vị và tiền tài được phép định đoạt cuộc sống của những người dân sống ở tầng lớp rẻ hơn. Ở đó, những người dân được giao trách nhiệm tìm lại công lý lại chẳng mảy may để chổ chính giữa tới nhì chữ công bằng. Cùng ở đó, mọi người không tồn tại gì trong tay, hồ hết người cần được xã hội giúp đỡ, lại chẳng gồm quyền lên tiếng, như phụ vương con Young-go.

Xem thêm: Uudam - Tìm Mẹ Trong Mơ

*

Định kiến xã hội là máy giết chết đi tình người và công lý. Lúc mà hầu hết thẩm phán, số đông vị cảnh sát là tín đồ được trao trách nhiệm giữ gìn công lý lại điều tra và xét xử theo chủ ý của dư luận tương tự như sự chỉ đạo của cấp cho trên, sẵn sàng giết chết hầu như con fan vô tội để thỏa mãn sự tham lam ích kỉ của mình. Xóm hội đuổi theo thành tích, không có chính con kiến riêng đã làm được khắc họa rất rõ ràng trong cỗ phim, thể hiện rất rõ qua diễn biến sự dối trá, ích kỷ, tàn bạo của công an trưởng- người có cô con gái đã qua đời ao ước ép yong goo nên nhận tội nhằm hả hê, để thỏa mãn nỗi đau mất bé mà ông bắt buộc chịu thì bạn khác cũng đề nghị chịu.

Quả thật, sinh hoạt tác phẩm có sự thay đổi ngôi, khi hồ hết tù nhân new là số đông kẻ đi tìm kiếm công lý, còn vị cảnh sát và quan toà lại là tòng phạm giúp đậy dấu mẫu ác.

Kết bi ai cho một câu chuyện cổ tích đẹp khu vực phòng giam

Kết của phim được xây dựng bởi vì hai tình tiết. Đầu tiên là hình hình ảnh của coi thường khí cầu, coi thường khí mong tượng trưng mang đến khát vọng mạnh mẽ được sống cùng yêu yêu đương của hai nhân vật chính, diễn tả sự đoàn kết của toàn bộ những tù hãm nhân trong tù. Chúng ta đã phổ biến tay làm nên nó cùng với hi vọng có thể đưa được hai tía con về bên nơi mà họ thuộc về. Tuy vậy khinh khí ước lại bị duy trì lại vày sợi dây thừng. Sợi dây thừng đại diện cho thực tế xã hội, tua dây này thay mặt cho số đông ràng buộc công lý, vị sự dối trá, ích kỷ, tàn tệ không có thể chấp nhận được ước mơ của họ được thực hiện. Ta xót xa gắng cho hai chữ vô tư và đạo lý, cho tới cuối cùng đành gục té trước quyền lực.

*

Lên án một làng mạc hội bất công như thế, nhưng bộ phim vẫn ngời sáng các giá trị nhân bản sâu sắc. Khi phần đông thứ trong cuộc sống đều quay lưng lại, phép thuật vẫn mở ra với phụ vương con Young-go. Phép thuật ấy cho tất cả những người ta ước mơ, tiếp thêm đụng lực để liên tục chiến đấu. Phép thuật ấy đến thấy, cho dù được sinh ra như thế nào, thì người nào cũng có quyền được mơ về một tương lai giỏi đẹp, hay dễ dàng chỉ là một cuộc sống giản dị, bình yên. Tập phim khép lại với hình ảnh người phụ nữ trở thành hình thức sư, cãi cho phụ thân của mình, như 1 lời khẳng định dẫu hiện tại có hung tàn nhẫn tâm, vẫn không thể nào thành công được công lý thiệt sự.