Bóp da ma quái

*

Chuyện các hồn ma – tín đồ Nhật hotline là yurei - phát triển nhất vào thời Edo (1603-1868), khi fan Nhật say mê những buổi nói chuyện thần túng bấn gọi là Hyakumonogatari Kaidankai. Fan chơi ngồi vòng tròn và cố gắng phiên kể chuyện. Một trăm ngọn nến được thắp lên rồi dập tắt từng loại một sau thời điểm mỗi mẩu chuyện kết thúc. Ánh sáng càng ngày mờ ảo. Để gồm thêm các chuyện mà lại kể trong Hyakumotnogatari Kaidankai, bạn Nhật chú ý nhìn vào rất nhiều góc tối, hướng đến từng hòn đá có vẻ khả nghi bị chôn vùi một phần hai trong sảnh ngôi thường hoang, cũng giống như nài nỉ ông bà đề cập lại mọi câu chuyện cổ xưa đã mơ hồ nhớ lưu giữ quên quên.

Bạn đang xem: Bóp da ma quái

Có những chuyện khôn xiết rùng rợn cùng ly kỳ. Người tình đã bị tiêu diệt trở về từ bỏ ngôi mộ. Cuộc diễu hành của rất nhiều hồn ma trên phố xuống địa ngục. đều bàn tay ma quái,… Lần này, zagranmama.com xin được trình làng đến quý người hâm mộ 10 mẩu chuyện ma được không ít người biết đến nhất sinh hoạt Nhật Bản.


*
*
*
*
*
*

*

“Hồn ma của Oyuki” đó là bức tranh ma danh tiếng và gồm nhiều tác động nhất Nhật Bản. Đây cũng là khuôn mẫu về “hình dạng của một hồn ma” trong tâm trí bạn Nhật. Thật ra, hình hình ảnh cô gái tóc đen, khía cạnh trắng bệch với cỗ kimono trắng đã gồm trong truyền thuyết, mà lại trong dạng hình này – đặc biệt là không chân – lại hiện tại hình dưới nét rửa của Maruyama Ōkyo.

Mặc dù mẩu truyện nổi tiếng với tên gọi Hồn ma của Oyuki, nhưng lại tên gốc trong giờ Nhật là “Yūreizu: Oyuki no Maboroshi (tạm dịch, Hình thù một Yurei: Hồn ma của Oyuki)”. Theo ghi chú trên một vỏ hộp thư tịch, rất có thể do người sở hữu sở hữu cách nay đã lâu tên là Shimizu chép lại, thì người họa sĩ trẻ tất cả một người thương tên là Oyuki, một geisha trong quán ăn Tominaga ở thành phố Ōtsu, tỉnh giấc Ōmi (ngày ni là thức giấc Shiga). Oyuki bị tiêu diệt trẻ, nhưng phiên bản ghi chú ko đề cập cho nguyên do cũng như thời điểm chết; cùng Ōkyo khôn cùng thương nhớ tiếc cô ta.


*

Năm 1750, thời Edo, một đêm nọ Maruyama Ōkyo choàng tỉnh sau đó 1 giấc ngủ chập chờn và thấy được một người phụ nữ lơ lửng bên dưới chân giường. Cô còn trẻ. Đẹp. Và xanh xao. Nước domain authority tái nhợt khác lại lộ ra từ cỗ kimono tẩm liệm white toát, lòng thòng. Tương phản bội với dung mạo trắng bệch kia là hai con mắt đen sâu hoắm đang nhìn chòng chọc với mái tóc black dài cùng rối bời xõa bên trên vai. Cô ta không tồn tại chân!!!

Hồn ma chỉ ở kia một lát rồi vươn lên là mất. Maruyama kế tiếp bật dậy ngoài giường và vẽ lại Oyuki đúng mực như cô đã mở ra trước phương diện ông.

Maruyama trước đó đã nổi tiếng là 1 trong những họa sĩ theo chủ nghĩa thoải mái và tự nhiên thực thụ – nghĩa là nếu ông vẽ một chiếc gì đó, bạn có thể tin tưởng rằng ông đã từng có lần thấy nó. Vì lừng danh của ông nên những khi Maruyama trưng bày bức tranh và nói lại câu chuyện thì fan dân Nhật không hề phủ nhấn rằng đó đó là hình dạng thiệt sự của một yurei. Cùng họ đã đãi đằng lòng thành kính hình ảnh này kể từ ngày đó.


*

Xưa kia, ở thị trấn Aizuwakamatsu (ngày ni là tỉnh Fukushima) bao gồm một người lũ ông thương hiệu là Iyo sống thuộc vợ. Đêm nọ, hồn ma của một người thiếu nữ xuất hiện tại trong ngôi nhà của họ.

Lúc đầu, người thiếu nữ đã bị tiêu diệt – là tín đồ mà Iyo trọn vẹn không quen thuộc biết – lộ diện ở không tính vườn. Cô ta gõ vào cửa nhà đóng bí mật và hotline tên bà xã của Iyo, vẫn nằm ngủ lân cận ông. Vk của Iyo là người thuộc típ phụ nữ nghiêm túc và hoàn thành khoát nên khi nghe tới tiếng hồn ma gọi tên mình, cô ngay lập tức hét lên đáp trả: "Mi là ai với mi muốn gì?". Nhưng không tồn tại câu trả lời mà chỉ có tiếng yurei liên tiếp réo hotline tên cô.

Đã sẵn sàng sẵn cho tình huống này, bà xã của Iyo ngay thức thì với rước một dòng hộp quan trọng mà cô để gần tấm đệm futon của họ và rút ra một ofuda. Ofuda là 1 trong dải băng giấy, được một tu sĩ địa phương yểm bùa phép cùng thần chú trừ tà. Vợ của Iyo liền ném to gan lớn mật ofuda vào hồn ma, nó tan biến chuyển như một làn khói.

*

Tuy nhiên, hồn ma vẫn không chịu rời vứt Iyo với vợ. Buổi tối hôm sau, cô ta lại lộ diện trong nhà bếp, hiện nay hình trường đoản cú ngọn lửa vào lò. Sau đó, cô ta lộ diện lần nữa trong vườn, đi vòng vòng với gõ chuông bằng một chiếc vồ gỗ. Sự việc diễn ra liên tục trong tứ ngày.

Biết mình không thể kìm hãm được hồn ma, fan vợ đang đi đến miếu thờ nhằm khấn Phật và ước xin sự những vị thần bảo vệ ngôi nhà đất của họ. Cô cung kính nguyện cầu với các linh hồn, và tác dụng là tối đó, ngôi nhà của mình yên bình vào đêm. Hồn ma không còn xuất hiện tại nữa.

Đó là ngày thiết bị tám kể từ khi hồn ma xuất hiện thêm lần đầu. Cụ thể sự đảm bảo an toàn của bà xã Iyo chỉ có tác dụng một đêm. Lần này hồn ma người thiếu nữ xuất hiện nay trực tiếp trong phòng ngủ của họ, lơ lửng trên đầu giường. Tiếp nối từ từ hạ xuống chân giường và ban đầu vuốt ve sầu bàn chân vợ của Iyo bởi bàn tay chết chóc, rét mướt lẽo.

Đến đây là đã vượt sức chịu đựng đựng, Iyo và vợ ông gửi nhà tức thì lập tức. Người phụ nữ ma quái mang lại nay vẫn còn là một túng ẩn. Không có bất kì ai trong mái ấm gia đình Iyo từng gặp gỡ cô ta trước đó, giỏi biết được ý muốn muốn tương tự như lý do lý do cô ta xuất hiện.


*


*

Ở tp. Hà nội có một samurai nghèo đang sống và làm việc thì bất ngờ được tập trung để giao hàng một Lãnh chúa làm việc vùng đất xa xôi. Chàng nhiệt huyết nhận lời đề nghị, bỏ rơi tín đồ vợ của chính mình để sống thuộc người phụ nữ khác trong vô số nhiều năm dài.

Khi trách nhiệm với vị Lãnh chúa đã hoàn thành, quý ông samurai trở về tp. Hà nội và chợt thấy nhớ người vợ cũ. Đêm đó, đấng mày râu về đến nơi ở cũ khu vực họ từng sinh sống với nhau. Lúc đó là nửa đêm, ánh trăng thu lạnh giá soi rõ vằng vặc cả ngôi nhà. Cổng đang mở sẵn. Phái mạnh samurai lao vào nhà cùng thấy người vk đang ngồi lặng lẽ một mình.

Nhưng cô không tỏ thái độ tức giận hay oán trách người ck đã bạc đãi mình, mà nạm vào đó còn chúc mừng và mừng đón chàng quay trở về sau thời hạn dài xa cách.

Chàng samurai nén xúc đụng và thề với vợ sẽ trường thọ sống bên nhau, không khi nào chia lìa. Bằng lòng với vẻ mặt niềm hạnh phúc của vợ, chàng ôm choàng rước cô cho tới khi chìm vào giấc ngủ.

Sáng hôm sau, quý ông samurai bị thức tỉnh bởi ánh nắng ban mai tươi sáng rải rộng ngôi nhà, còn hơn cả ánh trăng thu buổi tối qua. Nam nhi nhìn lại mình cùng phát hiện thay vì ôm bà xã thì mình đang ôm một chiếc xác khô, chỉ từ chút thịt kết dính bộ xương quấn trong mái tóc black dài.

Chàng nhảy dậy với lao qua nhà hàng quán ăn xóm:

"Chuyện gì đã xảy ra với người thanh nữ sống mặt cạnh?"

"Cô ta bị người ck bạc tình vứt rơi, sau đó vì thừa phiền muộn mà mắc căn bệnh và qua đời. Cô mới chết hồi ngày hè vừa qua. Vì không có người âu yếm cũng như lo liệu đám tang, thi hài của cô vẫn còn nằm đó".


*
*

Ngày xưa, vào thời Empou (1670-1683), gồm một nông dân sinh sống cùng người vợ khác lại trong ngôi thôn Mikoharabara nhỏ xíu nhỏ, nép trong một thung lũng núi xa xôi sinh hoạt tỉnh Noshu (ngày nay là thức giấc Ishikawa).

Cô ta khác lại vì những lý do. Một là, cô gồm vảy cá mọc bên dưới nách của mình. Thiết bị hai, núm vú của cô ý dài đến độ cô có thể ném bọn chúng qua vai với cho nhỏ bú trong lúc nó vẫn nằm tại lưng. Cuối cùng, cô bao gồm một sức mạnh phi hay – bạn ta cho rằng vợ của tín đồ nông dân có thể chống trả lại trường đoản cú 4 cho 5 người lũ ông trưởng thành, chỉ việc một mình cô ta.

Tuy nhiên, trong cả những người mạnh mẽ nhất cũng cần yếu tránh khỏi bệnh tật. Mùa đông năm đó, vợ của tín đồ nông dân bị bệnh và qua đời.

Ngày vật dụng 17 sau thời điểm chết, cô quay trở về dưới mẫu mã một yurei và ám ảnh người ck đến chết. Không một ai biết tín đồ nông dân đã làm cái gi để đề xuất hứng chịu lời nguyền của vk mình, tuy nhiên nó vẫn xảy ra. Thậm chí tiếp đến cô vẫn chưa thỏa mãn. Yurei của người phụ nữ thường mở ra trong làng nhằm dọa dẫm với gieo tai họa cho người dân.

*

Cuối cùng, một người bầy ông tên là Sakuzou trên đường đi làm ăn đang băng qua những ngọn núi và tạm dừng ngôi làng. Sau khoản thời gian nghe mẩu truyện của dân làng, ông trường đoản cú hỏi liệu bao gồm một lỗ hổng trong ngôi chiêu tập của cô ta? Điều này, theo ông, là nguyên nhân mà vong hồn không im nghỉ của cô ý ta vẫn còn ám ngôi xã dù sẽ giết ck mình. Dân xóm liền đi kiểm tra và phát hiện tại một hố sâu đào thông vào ngôi chiêu mộ của cô ta. Họ cùng cả nhà lấp lại và che chắn bằng một tảng đá lớn.

Mặc cho dù dân làng cấm đoán đó là một giải pháp triệt để tuy thế nó vẫn có ảnh hưởng nhất định. Ác cảm của người thiếu nữ ngay chớp nhoáng chuyển sang trọng Sakuzou, với cô bước đầu hành hạ ông kinh hoàng như đã từng có lần với bạn chồng. Bị bao vây, Sakuzou buộc phải hành hương cho ngôi đền sát gần đó và mượn một thanh kiếm lừng danh được lưu lại giữ mặt trong. Thanh tìm được biết đến như là bùa phép kháng yurei cùng với quyền năng khắc chế và kìm hãm yêu ma. Sakuzou luôn luôn giữ thanh kiếm bên mình và ko còn chạm mặt rắc rối vì linh hồn đầy hận thù của fan phụ nữ. Hài lòng là đã phá vỡ lẽ lời nguyền, ông trả lại thanh kiếm mang lại ngôi đền.

Sau khi các bước làm ăn uống kết thúc, Sakuzou bước đầu hành trình thông qua đèo dốc để trở về nhà. Chưa đi được bao xa, ông đã cảm thấy một sự hiện diện lạ lùng sắp tới gần từ bỏ phía sau. Ko kịp phản ứng, ông đã biết thành nhấc bổng bạn khỏi mặt đất cùng ném lên rất cao 10 mét, rơi xuống thung lũng mặt dưới. Cú va va làm ông bất tỉnh, fan đầy tiết me, nhìn như sẽ chết. Cho rằng đã thịt được Sakuzou, vợ người dân cày tỏ ra sử dụng rộng rãi và đổi thay mất, không bao giờ xuất hiện nay lại.


*

*

Câu chuyện có bắt đầu khoảng năm 1.300 TCN. Ở tỉnh Nara bao gồm ngôi miếu tên Kanko-ji, là chỗ tu hành của một bên sư tên Doutou. Đến từ tỉnh Koma (phía bắc bán hòn đảo Chosen ngày nay), Doutou nổi tiếng là 1 người gồm lòng từ bi cùng nhân hậu. Có lần, thấy du khách gặp khó khăn lúc vượt sông Uji mà không tồn tại cầu, ông đã mang tiền tiết kiệm chi phí của riêng mình nhằm xây một cây cầu cho tất cả mọi người sử dụng. Hành động đó đã làm mọi fan càng thêm kính trọng ông.

Ngày nọ, Doutou có vấn đề phải đi qua thung lũng núi Nara cùng rất đệ tử của chính mình là Manryo. Tình cờ, ông trông thấy một cái sọ tín đồ đang nằm lăn lóc ở mặt đường. Vỏ hộp sọ dính đầy bùn khu đất và gồm vẻ rất nhiều lần bị bạn qua đường đá phải. Chỉ từ đôi chút thịt bám dính xương sọ. Cảm thấy có lỗi với loại sọ người, Doutou trở lại nói với Manryo: "Hãy nhìn mẫu sọ đáng buồn này, trù trừ của ai, bị tiêu diệt rồi hơn nữa bị đá lăn lóc. Để bảo đảm nó ngoài hành vi đáng hổ thẹn này, bài toán ít nhất bạn có thể làm hiện nay là đặt nó trên một chiếc cây, tránh ngoài những cẳng chân chà đạp".

Theo lời sư phụ, Manryo ngay lập tức nhặt hộp sọ và ném lên một mẫu cây bí quyết xa con đường, đậy phủ bằng một trong những nhánh cây.

Chuyện xảy ra vào đêm cuối năm.

Ngay sau đó, một người đàn ông xuất hiện thêm trước cổng chùa Kanko-ji, yêu mong được vào mặt trong.

"Chào thầy! Tôi new từ bên trên núi xuống với rất ao ước diện loài kiến một fan tên là Manryo. Thầy rất có thể vui lòng dẫn tôi ra mắt?".

*
Người lũ ông chào hỏi rất lịch sự và đối xử đúng mực, vày vậy tín đồ giữ cổng đã chỉ dẫn ông ta đến gặp mặt Manryo.

Mặc dù Manryo chưa khi nào nhìn thấy người lũ ông trước đó, dẫu vậy khuôn khía cạnh của ông ta tất cả một vẻ rất gần gũi kỳ lạ. Đây là tất cả những gì người bọn ông nói: "Tôi là fan mang ơn sâu sắc với thầy. Thầy đã làm cho tôi một nghĩa cử lớn lớn, hiện giờ tôi muốn đáp trả lòng quảng đại của thầy. Khoác dù lúc này tôi không mang theo gì cả, nhưng mà tôi mong xin thầy hãy mang đến nhà tôi để tôi hoàn toàn có thể trả ơn một biện pháp đúng mức".

Mặc dù không hiểu biết nhiều gì cả nhưng do lời thỉnh cầu quá ư thật tình và nhiệt tình, Manryo cảm xúc người đàn ông vẫn nói thật.

"Làm nỗ lực nào tôi hoàn toàn có thể từ chối một yêu cầu tha thiết như vậy? Tôi sẽ tới nhà ông".

Vừa cho nhà người bầy ông, Manryo tức khắc được tiếp đãi một bữa tiệc xa xỉ. "Xin thầy hãy thoải mái và tự nhiên dùng những món mà mình muốn nhất! Hãy dùng những vào thầy nhé!"

Người bầy ông vừa mời khách vừa ban đầu ngốn ngấu nhiệt độ tình. Trong khi đó, Manryo vẫn trường đoản cú hỏi mình đã làm những gì để xứng đáng với món quà như vậy. Tuy vậy khi cánh mày râu vừa đặt thắc mắc thì người đàn ông ngay lập tức né tránh bằng phương pháp gắp thêm cho chàng các món ngon hơn. Món ăn hình như là vô tận.

Manryo, cho dù sao vẫn là 1 trong người còn trẻ em tuổi, trước hầu hết thú vui è tục, đang không thể chống lại.

"Được rồi, tôi đã nghe vì sao sau. Còn bây giờ, tôi đã tận hưởng bữa tiệc cùng ông".

Sau đó, Manryo cũng ngốn ngấu thức ăn nhiệt tình không hề kém người bạn bí ẩn. Trong đời quý ông chưa lúc nào có thời gian được nếm đông đảo món tiêu hóa như vậy, cùng háo hức muốn thử vớ cả. Trên bàn, dĩa rỗng xếp ck cao như núi.

Cuối cùng, sự thân thương cũng đề nghị nhường chỗ, vì khung người Manryo cấp thiết nhét thêm thức ăn. Trong những khi ngồi thư giãn, đấng mày râu giật bản thân khi nhận thấy vẻ bạo lực mở ra trên khuôn phương diện người bầy ông.

"Manryo tôn kính! Anh trai tôi, fan đã thịt tôi, vừa đến! quan yếu chần chừ, chúng ta phải chạy trốn ngay! Hãy đi cùng với tôi!"

Nghe thế, Manryo giật bắn cả người:

"Cái gì? và đúng là ông đã nói dòng gì?"

*
Giọng run run, người đàn ông đề cập lại: "Nhiều năm trước, anh trai tôi cùng tôi cùng nhau hùn hạp làm ăn chung. Nhờ các bước xuôi chảy, tôi đã dành dụm được 18 cam kết vàng. Anh tôi chẳng phần nhiều không tiết kiệm ngân sách và chi phí được gì hơn nữa cho rằng chỉ việc giết tôi là dễ dãi chiếm giành được 18 ký kết vàng. Thi hài tôi theo thời gian bước đầu mục nát trong rừng, đến lúc không còn điều gì ngoài vỏ hộp sọ. Fan qua mặt đường nếu bao gồm trông thấy tôi thì chỉ đá sang một bên mang lại tiện đường. Thật bự khiếp! tuy nhiên sau đó, hơn hết mong đợi, thầy đang đi đến và cứu vớt tôi khỏi bụi bẩn và nhức khổ".

Xem thêm:

"Tôi nghĩ chần chờ phải làm cầm cố nào mới đáp trả một cách xứng danh nghĩa cử đó, do vậy về tối nay tôi đã đi vào chùa nhằm mời thầy đến nhà tôi tham dự buổi tiệc này".

Manryo rất quá bất ngờ khi nghe lời thú nhận, bởi vì nó quá cực nhọc tin. Dẫu vậy dù đang hoảng sợ và rối bời, phái mạnh cũng không còn muốn bị bắt giữ bởi fan anh trai gần kề nhân. Chàng nhảy dậy nhằm chạy trốn. Tuy thế đã thừa chậm, Manryo nghe thấy tiếng cửa mở cọt kẹt, có người đang bước vào…

Manryo cứng người vì sợ hãi hãi.

Tuy nhiên, người xuất hiện không nên là bạn anh trai đáng sợ, mà đó là con trai của anh ta đã đi thuộc mẹ. Thấy Manryo đứng sững trong phòng tiếp khách của mình, cô hồi hộp hét lên: "Ahhh!!! Một bên sư! vì sao ông nghỉ ngơi đây, trong ngôi nhà đất của tôi!"

Manryo tức khắc thuật lại từng chi tiết câu chuyện đau lòng mà tôi vừa nghe. Kể xong, con trai nhìn lại phía sau sống lưng hầu nghe lời chứng thực của người lũ ông túng ẩn, cơ mà chẳng bao gồm ai cả…

Người người mẹ nghe kết thúc câu chuyện cũng bị sốc như Manryo. Vày nó hoàn toàn khác với hầu như gì cô được nghe trước đây. Cô khó chịu nhìn xuống đứa bé nhỏ và nói một bí quyết nghiêm khắc:

"Cha của mi là một kẻ tởm tởm! Mi nên cầu nguyện mang lại linh hồn tín đồ chú đã biết thành giết hại của mình, và mong xin sự tha thứ cho tội ác mà cha mi đã phạm phải".

Cậu nhỏ xíu đã làm theo lời chỉ dẫn của người mẹ, loại trừ hình láng người cha khỏi trái tim để sửa chữa thay thế bằng lòng tôn kính người chú của mình.


*
*

*

Trong ngôi làng mạc Ozaka làm việc tỉnh Hida (ngày ni là tỉnh Gifu) tất cả một người bọn ông thương hiệu là Kaneemon sống thuộc gia đình. Ở phía trước nhà của ông tất cả một cây mong treo bằng gỗ cũ kỹ bắt ngang một thung lũng núi dẫn đến ngôi làng lạm cận.

Một tối nọ, khi đang ở vào nhà, Kaneemon chợt nghe music lọc cọc đặc thù của cây mong khi bao gồm một tín đồ nào đó sẽ đi qua, tất nhiên là rất nhiều tiếng nói thì thầm. Qua mong vào đêm tối là một việc cực kỳ nguy hiểm, chính vì thế Kaneemon vội vàng vã ra khỏi nhà nhằm cảnh báo, không cần niềm nở họ là ai. Nhưng ông chẳng thấy một ai.

Chuyện này tiếp nối hàng đêm, luôn luôn là giờ đồng hồ đong gửi lọc cọc của cây cầu và đầy đủ lời thì thầm. Thậm chí một số đêm ông còn nghe lời than phiền và giờ kêu khóc ai oán bã.

Không biết yêu cầu làm gì, Kaneemon đến chạm mặt thầy bói nhằm xin giúp đỡ. Thầy bói mang lại ông biết âm nhạc đó đó là cuộc diễu hành của không ít người chết trên tuyến đường đến Tachiyama (ngày nay là thức giấc Toyama). Ở Tachiyama được đến là có nhiều lối dẫn xuống địa ngục, và những người chết gần đây đã phát chỉ ra cây ước như là tuyến đường thích hợp.

Nghe vậy, Kaneemon quyết định chuyển nhà cho một nơi giải pháp xa cây cầu, mặt khác thu xếp cử hành một lễ tưởng niệm tức thì tại cây cầu, cầu xin sút bớt bản án cho phần lớn linh hồn hiện nay đang bị đày đọa xuống địa ngục. Ông cũng lập một đài tưởng niệm dài lâu ngay tại cây cầu, với từ thời khắc đó, không còn nghe những âm nhạc lạ nữa. Mặc dù nhiên, cây cầu này vẫn lưu danh đến thời buổi này với tên gọi Gatagata Bashi, tức thị “Cây ước đong đưa”.


*

Nếu một ngày nhiều người đang đi trên núi và bất ngờ bị một cơn đói dày vò mãnh liệt tới mức phải khụy xuống, thì khi đó rất có thể bạn vẫn bị tiến công bởi Hidarugami – những bé ma đói.

Hidarugami được biết linh hồn của các người bị tiêu diệt đói long dong trên núi. Chính vì họ chết cô độc bắt buộc không có bất kỳ mộ bia hoặc lễ tưởng niệm nào. Linh hồn của mình trở đề nghị xấu xa với tìm giải pháp bắt fan khác phải share sự gian khổ của họ.

Chúng hầu như chỉ xuất hiện thêm ở những con đường mòn trên núi. Lữ khách khi chạm chán phải Hidarugami đùng một phát bị đói kịch liệt, căng thẳng mệt mỏi và cơ tay cơ chân – cảm hứng được mang đến là tương đương cái đói thực tế. Nàn nhân ko thể dịch rời và hay gục ngã. Cuộc tiến công là một hình thức chiếm hữu. Hidarugami nhập vào cơ thể nạn nhân. Nếu không tồn tại biện pháp đối phó, Hidarugami rất có thể gây bị tiêu diệt đói thật sự dù cơ thể nạn nhân có khỏe mạnh thế nào đi nữa.

Sau lúc chết, nạn nhân đang tham gia vào team Hidarugami. Dựa vào đó, đội Hidarugami vẫn ngày cải tiến và phát triển và tập hợp thêm nhiều linh hồn.

*

Cách thức trục xuất Hidarugami kha khá đơn giản, miễn là nạn nhân có chuẩn bị. Chỉ cần một mẩu thức ăn bé dại – chủ yếu gạo hoặc ngũ cốc – là có thể ngăn ngăn cuộc tấn công, và dòng đói vẫn rời đi cấp tốc như nó vẫn phát sinh. Đó là nguyên nhân tại sao – kể cả thời ni – những người dân lữ khách được khuyên không nên đi sâu vào những ngọn núi nhưng không sở hữu theo vài vậy cơm hoặc cơm hộp để ăn. Với nếu tất cả mang theo cũng ko được nạp năng lượng hết sạch, luôn luôn còn lại một vài hạt dự trữ trường vừa lòng khẩn cấp.

Các buổi nhắc truyện ma Hyakumonogatari Kaidankai và phần đa hướng dẫn du lịch cổ xưa của bạn Nhật đầy rẫy những mẩu truyện về Hidarugami. Trong một câu chuyện từ năm 1736, một người bầy ông thương hiệu Senkichi đã làm được tìm thấy trong triệu chứng kiệt mức độ và ngất xỉu trên đường núi. Ông thậm chí còn không thể nói chuyện, được đặt trên xe bò và chở về thị trấn để dưỡng sức với phục hồi. Senkichi được xem là có tương quan đến một vụ tấn công của Hidarugami. Một mẩu chuyện điển hình khác nói về một mến gia trải qua đèo Noborio hướng đến Onohara. Chỉ vài giờ sau khi ngừng bữa ăn trưa của mình, ông bị xúc cảm đói như sắp chết, yêu cầu đấu tranh để lết mang lại một ngôi chùa gần đó. Một bạn dạng hướng dẫn du khách từ năm 1861 đã lưu ý về sự gian nguy khi bước vào núi mà không có vài cố kỉnh cơm nhằm bảo vệ.

Ở những tỉnh Kochi, Nagasaki với Kagoshima, bao hàm ngôi miếu nhỏ dại chạy dọc theo những con đèo và đường núi để thờ thờ Hidarugami. Việc thực hiện một nghi lễ cúng kính tại những miếu cúng này, nhiều lúc chỉ đơn giản dễ dàng là để vài nhánh cây bé dại để tưởng niệm, được cho là bao gồm thể bảo vệ chống lại Hidarugami.


*
*

Đêm khuya, khi chúng ta thức dậy nhằm đi vệ sinh, bỗng một bàn tay bí hiểm thò ra từ tường ngăn và vẫy gọi bạn. Thật kỳ lạ kỳ, nhưng khi chúng ta bước vào căn phòng mà bàn tay vẫn vẫy gọi, không một ai ở kia cả. Nhiều khả năng bạn chạm mặt phải yurei của một bạn đã bị tiêu diệt trong chống trước đó. Họ có nhu cầu một vật gì đó, tuy nhiên chỉ đủ sức khỏe để hiện ra duy nhất 1 bàn tay khẩn cầu bạn.

Các thể loại chuyện này rất phổ biến ở Nhật Bản, nhất là yurei làm việc trong nhà.

*
Nói chung, chúng ta chẳng ý muốn gì hơn là để một người nào đó xác nhận sự hiện diện của họ, với đọc một kinh mong hồn mang đến họ tại ngôi đền rồng địa phương. Manekute no Yurei có xu thế tập trung vào phần nhiều ngôi nhà tại gần đền thờ, hoặc những người dân sùng đạo, là người mà họ cảm thấy có thể thực hiện các nghi lễ tưởng niệm. Cũng là hồn ma nhưng lại họ thuộc các loại ít nguy hại nhất trong những thể nhiều loại yurei.

Dưới đó là một mẩu chuyện điển hình vào thời Edo.

Một vị trụ trì trên tuyến đường đến làng Akiyama đột nhiên nghe tiếng bước đi ở phía sau. Ông là người quan trọng nhạy cảm cùng với chuyện ma quái nên khẳng định được ngay. "Ah, đó là 1 linh hồn lạc lối tội nghiệp, của một người đã chết trong dịp hạn hán khủng khiếp ở trong làng. Thật xứng đáng thương vì chưng nó vẫn còn đấy vất vưởng cho tới tận bây giờ".

Khi cho làng, vị trụ trì chuẩn bị sẵn một cỗ kinh Phật. Sau đó, ông quay lại nơi nhưng ông đang nghe tiếng bước đi và hóng trời tối. Y hệt như rằng, 1 bàn tay white như sữa thò ra từ nhẵn tối. Vị trụ trì đặt bộ kinh lên bàn tay ma quái quỷ và ban đầu tụng kinh ước hồn cho người chết. Yurei vô danh tiếp đến biến mất, cùng không khi nào xuất hiện tại lại.


*
*

*
Đây được coi là một giữa những câu chuyện rùng rợn nhất, nhắc về một cuộc trả thù đẫm ngày tiết của một hồnma thiếu nữ nhạc sĩ mù.

Câu chuyện ra mắt trong thời đại Kyoho (1716-1736). Một samurai thương hiệu là Hotsumi Kanji sinh hoạt tỉnh Kitakuni đang thực hiện chuyến du ngoạn hàng năm theo công cụ về hà nội thủ đô ở Edo. Trê tuyến phố đi, cánh mày râu ghé vào trong 1 quán trọ ven đường để nghỉ ngơi. Khi sẽ ở trong phòng, chàng thốt nhiên nghe một giọng hát tuyệt vời mà mình trước đó chưa từng nghe trước kia bao giờ. Nó vạc ra tự một trong các phòng của quán trọ. đàn ông mảy may do dự rằng đó là giọng hát của một goze - danh xưng dùng để chỉ mọi người thiếu nữ mù đi khắp nước biểu diễn kiếm sống với bầy shamisen.

Nghĩ rằng một giọng hát tuyệt vời và hoàn hảo nhất phải gắn liền với một cơ thể đẹp tương xứng, Hotsumi đưa ra quyết định chiếm đoạt người phụ nữ. Sau thời điểm tìm ra chống của cô, đấng mày râu ẩn bản thân trong bóng tối để chờ đợi cơ hội. Lúc goze trở về, Hotsumi mở ra từ nơi ẩn núp và chiếm đoạt cô, nhưng gồm điều lạ là người đàn bà không phản đối một một chút nào dù là không nhiều nhất.

Sáng hôm sau, Hotsumi vô cùng sững sờ khi phát hiện nay người thanh nữ thực chất lại cài dung nhan không đẹp chứ không thể kiều diễm như anh tưởng tượng. Cô nhìn anh tươi cười - một nụ cười hạnh phúc thuần khiết bởi nghĩ rằng ở đầu cuối mình sẽ tìm thấy tình yêu. Không có gì không giống xa sự thật không dừng lại ở đó - Hotsumi hối hả dự trù một mưu đồ vật và đưa người phụ nữ đi thuộc mình mang đến Edo. Bên trên một tuyến đường núi vắng ngắt vẻ, quý ông đẩy người phụ nữ mù không đẹp xuống khe núi để giết bị tiêu diệt cô. Cho là đã giải quyết được sự việc khá tinh vi, Hotsumi tiếp tục công việc của mình.

Năm sau, Hotsumi đã hoàn toàn quên bẵng vụ việc. Một lượt nữa, lại đến thời điểm chuyến đi Edo, với lần này, đàn ông dừng tại 1 ngôi đền nhỏ tuổi trên núi để qua đêm. Đêm đó, hồn ma của goze mở ra trước khía cạnh chàng. Cô nói: "Mi đang quên mùa thu qua rồi cần không? mi xâm chiếm khung hình ta rồi quẳng ta đi như một món đồ dư thừa. Ta không tồn tại mắt, nhưng hiện nay ta trông rất rõ ràng lòng dạ mi".

Cô ta chụp đem hai chân của Hotsumi và kéo mạnh ra khỏi giường. đàn ông ta thay vùng vẫy để mong ra khỏi cô tuy nhiên không thể suy bì với sức mạnh của cơn thịnh nộ trong cô. Hotsumi thấy mình bị kéo lê vào nghĩa địa của ngôi đền. Dừng lại trước một ngôi mộ, goze mỉm cười nhếch mép, tiếp đến ôm Hotsumi và đẩy mạnh xuống lòng đất.

Các đơn vị sư trong chùa nghe tiếng hễ và chạy mang đến xem đều gì xảy ra. Họ đi theo còn mặt đường mòn mang đến nghĩa địa. Sau khoản thời gian lấy xẻng đào đất, họ nhanh lẹ phát hiện tại thi thể của Hotsumi sẽ bị phủ quanh bởi bộ khung của một fan phụ nữ. Định mệnh run rủi, Hotsumi đã lựa chọn đúng ngôi đền khu vực thi thể của goze được chôn cất sau khi thi thể của cô ấy được search thấy bên dưới khe núi. Cùng linh hồn của cô ý đã nghỉ ngơi đây mong chờ tên bội bạc cho đến ngày mừng đón anh ta.


*
*

*

Đây là trong những câu chuyện ma khét tiếng ở Nhật, lừng danh trên sân khấu kịch Noh với Kabuki. Vào quá trình cuối cuộc nội chiến lớn nhất Nhật Bản, thị tộc Heike bị vượt qua tán loạn. Nhưng rất nhiều hồn ma của Nhật phiên bản không lúc nào chấp dấn thất bại.

Đó là năm 1185. Minamoto no Yoshitsune đứng ở mũi thuyền của chính bản thân mình khi mẫu thuyền đã tăng tốc băng qua Vịnh Daimotsu nằm trong tỉnh Settsu (ngày này là thức giấc Hyogo). Yoshitsune đang làm việc trốn tín đồ anh trai của mình, Minamoto no Yorimoto, bạn vừa mới chiếm lĩnh được quyền lực từ gia tộc Heike với tuyên tía mình là Shogun. Yorimoto xem người em của bản thân như là kẻ thù tiềm năng. Bằng phương pháp trốn chạy khỏi thủ đô, Yoshitsune mong muốn sẽ yên ổn ổn cùng với tính hoang tưởng với ganh tị của anh trai mình.

Nhưng chuyến hành trình đã bao gồm điềm xấu. Yoshitsune cần bỏ lại tình nhân của mình là vũ công lừng danh Shizuka. Vào điệu nhảy phân tách tay, khăn trùm đầu của cô ấy đã rơi xuống sàn. Biển nổi sóng. Yoshitsune vẫn nghĩ đến việc trì hoãn thời điểm khởi hành. Nhưng lại Musashibo Benkei, người hầu cận trung thành của đàn ông đã gây áp lực nặng nề buộc Yoshitsune yêu cầu lên mặt đường ngay. Chậm rì rì sẽ đồng nghĩa tương quan với chết choc của Yoshitsune bên dưới tay quân bộ đội Minamoto no Yorimoto.

Ban đầu, chuyến đi diễn ra khá yên ổn mặc kệ biển động. Tuy vậy sau đó, hầu như thứ trở phải ngày càng tồi tệ. Lúc thuyền vứt lại Vịnh Daimotsu phía đằng sau để nhắm đến phía núi Yoshino, một màn sương mù không có dấu hiệu báo trước bất thần xuất hiện che phủ chiếc thuyền. Hầu hết cơn sóng dữ đập tứ phía loại thuyền của Yoshitsune với đoàn tùy tùng, hất tung nó như một món đồ chơi. Thuyền của Yoshitsune bị mắc kẹt - thiết yếu tiến tốt lui, như thể bị kìm kẹp vì những quyền lực siêu nhiên.

Nhìn qua mạn thuyền thì thấy rõ nguyên nhân. Ẩn bản thân trong sóng biển là đông đảo thi thể trắng dã của những chiến binh Thị tộc Heike đã bị Yoshitsune diệt trừ trước đó. Những bàn tay xương xóc của chúng hàng loạt nắm chặt con thuyền. Loại thuyền chỉ còn một lối thoát, đó là địa ngục.

Bất ngờ, giữa những chiến binh ma quái nhảy đầm lên thuyền. Trong nháy mắt, Yoshitsune nhận thấy ngay đó chính là Taira no Tomomori, vị tướng dũng cảm của Heike. Đôi mắt rực đỏ vào cơn thịnh nộ, ông ta múa thanh cầm đao/Trường đao (naginata) lớn dài của mình và xả thân Yoshitsune. Không một ít sợ hãi, Yoshitsune bình thản rút kiếm và sẵn sàng đối mặt với người binh sĩ của tử thần.

Nhưng chiến binh pháp môn sư Musashibo Benkei hiểu đúng bản chất không thể dùng các kỹ năng của đôi tay để tắt hơi phục tử thần. Mặc dù lưỡi kiếm của sư phụ Yoshitsune có ích hại nuốm nào đi nữa cũng cần yếu giết fan đã chết. Còn naginata của Taira no Tomomori thì rất có thể giết tín đồ sống.

Vì núm Benkei bắt đầu quỳ xuống, đọc kinh và cầu nguyện một giải pháp nhiệt thành với những vị thần. Cánh mày râu khẩn cầu thần linh sống cả năm hướng - Đông, Tây, Nam, Bắc, và hướng đồ vật năm, hướng của những vị thần túng thiếu hiểm. Trong những lúc Yoshitsune thuộc tùy tùng vung kiếm dấn thân Taira no Tomomori cùng các oán linh của Thị tộc Heike, thì Benkei đang ở trong trận chiến tâm linh, của đức tin với lòng sùng kính, sử dụng lời cầu nguyện để kháng lại sức mạnh ma quái.

Nhờ lời nguyện cầu nhiệt thành cùng sốt sắng của Benkei, sóng dữ và sương mù tung biến gấp rút như khi bọn chúng xuất hiện. Phần nhiều hồn ma phục thù của Thị tộc Heike trở nên mất, vì chưng chúng ko thể chống lại sức mạnh bảo vệ của các vị thần. Trận đánh kết thúc, Yoshitsune và đoàn tùy tùng tiếp tục chuyến đi của bản thân trong an bình.