Nhạc hàn quốc bất hủ

Hiện tại, hàn quốc đã cùng đang khét tiếng với không hề ít dòng nhạc mới, trẻ trung.

Bạn đang xem: Nhạc hàn quốc bất hủ

Tuy nhiên, nhạc Trot vẫn chũm giữ một trong những phần trong trung tâm hồn của người nước hàn và rất được yêu thích không chỉ bởi những người dân đã có tuổi mà cả gắng hệ trẻ. Cùng với tư phương pháp một sv năm tốt nhất khoa giờ đồng hồ Hàn Quốc, ở kề bên mong muốn bài viết liên quan về văn hoá, giang sơn mà mình đã học ngôn ngữ, chúng tôi còn mong cung cấp cho mình đọc những kiến thức chung nhất về quá trình hình thành, những giai đoạn cải tiến và phát triển của nhạc Trot cũng giống như những nét tiêu biểu vượt trội của thể một số loại nhạc này.


*

3/2014 HỘI THẢO KHOA HỌC SINH VIÊN-KHOA TIẾNG HÀN QUỐCTROT (트로트) – MỘT DÒNG NHẠC BẤT HỦ CỦA HÀN QUỐC SVTH: Nguyễn Thái Hòa, Nguyễn Phương Thảo 3H13 GVHD: Hoàng Thiên Thanh I. LỜI MỞ ĐẦU 1. Nguyên nhân chọn đề bài Làn sóng hàn quốc đang vạc triển khỏe mạnh trên nhân loại với nhiều lĩnh vực mà mộttrong số đó đó là âm nhạc. Mƣời năm quay trở lại đây, ngƣời ta biết không ít đến âm nhạc HànQuốc trải qua những ca khúc nhà yếu giành cho giới trẻ nhưng ngƣời ta vẫn quen hotline là K-POP với phần nhiều nhóm nhạc danh tiếng hay hầu như ca sĩ lừng danh có hàng trăm ngƣời hâm mộở nhiều nƣớc bên trên khắp cầm cố giới. Mặc dù vậy, không nhiều người biết rằng sinh sống ngay thị trƣờng trong nƣớc từnhững những năm 70, 80 của thay kỉ trƣớc, ngành âm thanh của nước hàn đã đạt đƣợc nhiềuthành tựu đáng chú ý thông qua một dòng nhạc đặc biệt. Đó là nhạc Trot. Không giống nhƣGugak (국악) vốn đƣợc xem như là đại diện music truyền thống, có đặc điểm quý tộc, chínhthống nhƣng chỉ đƣợc tôn vinh trong các vận động mang tính chất nghi lễ và hình thức,nhạc Trot lại đƣợc xem là một thể các loại nhạc dính rễ sâu vào nền văn hóa quần chúng. Trotlà tên một thể nhiều loại nhạc truyền thống lâu đời – đƣợc xem là một”kỉ nguyên mới”trong ngành âmnhạc sinh sống Hàn Quốc. Xuất hiện trong rứa chiến sản phẩm II và ban đầu nổi lên từ trong thời điểm 50 -60 của ráng kỉ 20, nhạc Trot bước vào lòng ngƣời dân nước hàn từ hầu hết ca từ bỏ u buồn, sầuthảm tới các lời ca tƣơi sáng, hứng khởi hòa vào những điệu nhảy đầm sôi động, làm cho mộtkhông khí mới lạ đầy sức sống trong những buổi tiệc và gần như chuyến đi. Trong veo quátrình phạt triển, thể loại music này đã có không ít bài hát sở hữu tính”toàn dân”. Hiện nay âm nhạc hàn quốc đƣợc nghe biết với những thế các loại nhạc hiện nay đại, do vậy, ítngƣời biết đến vai trò quan trọng đặc biệt của chiếc nhạc Trot so với sự cải cách và phát triển của âm thanh HànQuốc. Dấn thức đƣợc phần như thế nào vai trò và chân thành và ý nghĩa của loại nhạc này sinh sống Hàn Quốc, nhómnghiên cứu công ty chúng tôi quyết định sàng lọc đề tài về nhạc Trot – mẫu nhạc biểu lộ gu thẩmmỹ rất riêng biệt của ngƣời dân xứ sở kimchi. 2. Mục đích nghiên cứu Hiện tại, nước hàn đã cùng đang khét tiếng với không ít dòng nhạc mới, trẻ trung. Tuynhiên, nhạc Trot vẫn nuốm giữ một trong những phần trong vai trung phong hồn của ngƣời nước hàn và đƣợc ƣachuộng không chỉ có bởi phần nhiều ngƣời đã tất cả tuổi cơ mà cả cố hệ trẻ. Với tƣ giải pháp một sinh viênnăm độc nhất khoa giờ Hàn Quốc, cạnh bên mong muốn bài viết liên quan về văn hoá, khu đất nƣớcmà mình sẽ học ngôn ngữ, cửa hàng chúng tôi còn ước ao cung cấp cho chính mình đọc hầu hết kiến thứcchung duy nhất về quá trình hình thành, các giai đoạn cách tân và phát triển của nhạc Trot cũng nhƣ nhữngnét tiêu biểu của thể nhiều loại nhạc này. Đồng thời, công ty chúng tôi cũng hy vọng có thể góp phầngiúp bạn đọc tiếp cận đƣợc với 1 nét văn hóa thƣởng thức âm nhạc đặc trưng của ngƣờiHàn Quốc. 1003/2014 HỘI THẢO KHOA HỌC SINH VIÊN-KHOA TIẾNG HÀN QUỐC 3. Phạm vi và cách thức nghiên cứu giúp Do kinh nghiệm cũng nhƣ năng lực nghiên cứu vãn còn hạn chế, nên trong bài xích nghiên cứunày, chúng tôi xin đƣợc trình bày những khái niệm, kỹ năng và kiến thức chung nhất về thể các loại nhạcTrot, bao gồm: bắt đầu ra đời, những giai đoạn cải tiến và phát triển (từ năm 1945 cho nay) cùng vớinhững đường nét tiêu biểu, cùng vị trí của loại nhạc này trong tâm ngƣời dân Hàn Quốc. Trên cơsở phạm vi nghiên cứu và phân tích đó, công ty chúng tôi đã triển khai sƣu tầm đông đảo tài liệu liên quan đếnnhạc Trot, sau đó chọn lọc, nghiên cứu, phân tích với đƣa ra số đông nhận xét đánh giá chungcủa bản thân về mẫu nhạc Trot. II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 1. Nhạc Trot là gì? Âm nhạc là sợi dây lũ muôn điệu mà những lần ngân lên sẽ làm rung động trái tim conngƣời. Đồng thời, này cũng là di sản văn hóa đƣợc lƣu truyền qua biết bao nắm hệ của mỗiđất nƣớc, từng dân tộc. Hàn quốc với cái nhạc Trot cũng ko phải là một trong ngoại lệ.Nhạc Trot đƣợc coi là một một trong những dòng nhạc bất hủ, gắn thêm bó với ngƣời dân Hàn đãgần một nắm kỉ. Vậy, nhạc Trot là thể nhiều loại nhạc nhƣ vậy nào? Trot có khởi đầu từ đâu? –Đây đó là bƣớc đầu tiên, quan trọng đặc biệt khi nghiên cứu về nhạc Trot. Trot (phiên âm Hàn Quốc: teuroteu, đôi khi đƣợc điện thoại tư vấn là Bbongjjak vì nhịp điệu nềnđặc biệt của nó), là một trong thể nhiều loại của nhạc Pop trên Hàn Quốc, và đƣợc công nhận là hìnhthức nhiều năm nhất của nhạc pop Hàn Quốc. Trot mang tên xuất phát từ một rút ngắncủa”foxTrot”, một điệu nhảy khiêu vũ nhanh, đối chọi giản, sôi động. Âm nhạc Trot đƣợc môtả là nhịp điệu hai nhịp hoặc nhịp truyền thống 5-7, cùng phong cách thanh nhạc độc đáođƣợc điện thoại tư vấn là Gagok. Trot theo nghĩa giờ đồng hồ Anh bao gồm nghĩa là”những bƣớc chân nhanh",”chạybằng phần đa bƣớc chân vội vã". Thuật ngữ này xuất hiện thêm thịnh hành trên Mĩ cùng Anh trường đoản cú saunăm 1914 và nó đƣợc dùng làm chỉ tiết điệu của thể loại trình diễn fox-Trot hoặc những nhịpkhiêu vũ 4/4 theo nhạc Jazz, nhạc ragtime của ngƣời Mỹ da đen. Tuy nhiên bây chừ tạiChâu Âu, Trot chỉ đƣợc dùng nhƣ một thuật ngữ trong điệu nhảy đầm khiêu vũ chứ không hề còntồn trên trong màn trình diễn âm nhạc nữa. Nhạc Trot của nước hàn cũng sinh ra trên cơ sởcủa fox-Trot. Dòng nhạc Trot đƣợc xuất hiện ở nước hàn trong thời hạn cai trị của NhậtBản trong thời điểm 1900, vị vậy, nó không những chịu hình ảnh hƣởng bởi yếu tố âm nhạc củaphƣơng Tây mà còn của cả Nhật Bản. Nhƣng trong quy trình du nhập và trở nên tân tiến tại HànQuốc, thể các loại này trải qua tương đối nhiều thăng trầm, phát triển thành đổi. Trot cũng hiện diện dƣới nhiềutên hotline khác nhau, nhƣ: yuhaengga (유행가), bbongjjak (뽕짝) và vừa mới đây nhất là teuroteu(트로트 - cách phát âm giờ Hàn của từ bỏ Trot). 2. Bối cảnh lịch sử vẻ vang - xuất phát ra đời Âm nhạc vốn ra đời trong những buồn vui của cuộc đời, bới đó là cảm hứng đƣợc conngƣời chứa lên bằng giai điệu giữa những bối cảnh nhất định. ở bên cạnh việc tìm hiểu vềkhái niệm của nhạc Trot, cửa hàng chúng tôi cũng mày mò về toàn cảnh lịch sử, bắt đầu ra đời củadòng nhạc này. Điều kia quyết đinh hƣớng đi, giai điệu, cũng nhƣ”chất riêng”của nhạc Trotsau này. 1013/2014 HỘI THẢO KHOA HỌC SINH VIÊN-KHOA TIẾNG HÀN QUỐC Âm nhạc Trot đƣợc kiến thiết trong thời gian cai trị thực dân của Nhật bạn dạng tại TriềuTiên 1910-1945. Làn sóng nhạc Trot gia nhập vào hàn quốc từ thời điểm cuối năm 1920 vào thờikỳ Nhật trị. Trƣớc đó, ở Nhật Bản, có một thể nhiều loại nhạc phổ biển, kết hợp giữa nhạc cổtruyền cùng với fox-Trot của phƣơng Tây, hotline là Enka. Cũng trong giai đoạn đó, hàn quốc vẫnthịnh hành các bài hát đƣợc biên soạn lại trên các làn điệu dân ca truyền thống. Kể từ năm 1928,khi nền công nghiệp ghi âm băng đĩa phát triển, có không ít bài hát Nhật đã đƣợc dịchsang giờ đồng hồ Hàn với ngƣợc lại. Công dụng của quá trình đó là giai điệu của hàn quốc và Nhậtdần dần dần đƣợc hòa quấn với nhau một cách tự nhiên. Đến năm 1930, do ảnh hƣởng củachính sách phát triển ngôn ngữ Choseon cần âm nhạc hàn quốc ngày càng đồng hóa vớiâm nhạc Nhật Bản. Vào thời điểm năm 1931, sau khoản thời gian nhạc sĩ Chaegyuyeop chuyển thể một bài bác hát Enka của Nhậtcó tên”Rƣợu là nƣớc mắt giỏi tiếng thở dài”(술이란 눈물이냐 한숨이냐) thanh lịch tiếng Hànthì bài bác hát này, cho tới tận ngày giải phóng, vẫn đƣợc coi là một trong số những bài hát thịnhhành nhất tại Hàn Quốc. Sau thời điểm giành độc lập, nhằm nâng cao tính trường đoản cú tập trong sáng táccũng nhƣ thông dụng âm nhạc, đồng thời bài xích trừ những thể loại văn hóa lai Nhật, các thể loạinhạc Pop, Jazz, Balad dần đƣợc gia nhập và làn sóng nhạc Enka của Nhật cũng đƣợc đổisang một cái tên khác là Trot. Nhạc Trot tại Hàn Quốc từ thời điểm năm 1960 lại bước đầu phát triển và cho năm 1970 đƣợchoàn thiện nhƣ Trot của ngày nay, đƣợc nghe biết là thể nhiều loại nhịp 4/4 dựa trên fox-Trot vớicách phối kết hợp các nhịp cƣơng nhu mọi đặn, giải pháp nhấn và nhả nhịp độc đáo, sáng tạo. Trong giới music từ trƣơc đến nay, có rất nhiều ý kiến nhận xét về Trot. Gồm ngƣờikì thị nó là thứ âm nhạc lai Nhật, gồm ngƣời lại mang lại nó là sự bắt chƣớc điệu fox-trot củaphƣơng Tây, mặc dù vậy cũng có nhiều ý kiến ngợi khen nó là sự chạm mặt gỡ và sáng tạo kì diệugiữa Châu Âu cùng Châu Á. 3. Các giai đoạn cách tân và phát triển của nhạc Trot từ năm 1945 tới nay Dù thành lập và hoạt động trong thực trạng lịch sử đặc trưng khi khu đất nƣớc chạm chán biến cố, nhạc Trot vẫn tồntại và phát triển mạnh mẽ, biến đổi tài sản tinh thần vô giá bán của ngƣời dân Hàn Quốc. Bàinghiên cứu vớt của chúng tôi xin đƣa ra những giai đoạn phát triển bùng cháy cũng nhƣ thăng trầmcủa mẫu nhạc này. 3.1. Giai đoạn từ thời điểm năm 1945 tới các năm 50 cầm kỉ XX Trong giai đoạn này, có không ít nhạc phẩm bom tấn đã đƣợc ra đời, tiêu biểu nhấtlà”Đêm trăng Silla”〈신라의 달밤〉(năm 1947). Năm 1950, nước hàn rơi vào thời kỳchiến tranh. Khi đó những bản nhạc Trot đi vào trong đời sống tinh thần của quần chúng. # HànQuốc với giai điệu và ca từ ngấm đẫm nhức thƣơng, thấm đẫm nỗi bi hùng của ngƣời lính ratrận, của các ngƣời vợ có ck chinh chiến, của rất nhiều sự mất non do chiến tranh gâyra không vấn đề gì bù đắp đƣợc. Rất có thể kể ra một số trong những những bạn dạng nhạc nổi tiếng mà không mộtngƣời dân Hàn nào ko biết, nhƣ là: Đồng chí hãy yên nghỉ (전우여 잘 자라), Can đảmlên nhé, Geum Sun ơi (굳세어라 금순아), giã từ ga Busan (이별의 부산정거장)... 1023/2014 HỘI THẢO KHOA HỌC SINH VIÊN-KHOA TIẾNG HÀN QUỐCVào năm 1957, thiếu phụ hoàng nhạc Trot thời bấy giờ với nghệ danh Lee mi Ja (이미자) sẽ pháthành album và đạt doanh số bán sản phẩm cao kỉ lục 1959 bạn dạng khắp toàn quốc. Sau đó, vày những sự việc liên quan liêu đến cuộc chiến tranh và chủ yếu trị trong giai đoạn này,chính phủ đã tất cả lệnh cấm kiến thiết những bài hát nhạc Trot nhƣng vẫn quan yếu nào dậptắt đƣợc sự viral của những ca khúc cái nhạc này vào đời sống. 3.2. Quy trình từ 1960 đến hết trong năm 70 rứa kỉ XX Đây là thời kì đỉnh cao của nhạc Trot. Ca sĩ nhạc Trot nổi tiếng Lee ngươi Ja liên tiếp mởrộng hoạt động một cách mạnh mẽ mẽ. Bà đã trở thành trung vai trung phong của làng vui chơi giải trí lúc bây giờ.Cũng vào quy trình tiến độ này, ở bên cạnh Lee mày Ja, có tương đối nhiều ngôi sao nhạc Trot đang xuất hiệnvà nổi tiếng không chỉ có ở trong đất nƣớc Hàn Quốc. Gồm biết bao bài bác hát đƣợc quần chúngyêu thích, cùng với ca từ da diết, đậm chất tự sự đang ra đời, nhƣ: quay trở lại Busan (돌아와요부산항에) của ca sĩ Jo Yong Pil, Sương đêm (밤안개) của Yun Bok Hee, Đau lòng(가슴아프게) của nam giới Jin…. Trong thời gian này, nhị ca sĩ đƣợc ngưỡng mộ nhất vào thị trƣờng âm nhạc Trot NamJin cùng Na Hoon đƣợc coi là hai đối thủ tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh nhau, đã tạo ra nhiều bản nhạc đƣợc yêuthích xứng đáng kể, cũng nhờ đó mà thị trƣờng âm nhạc hàn quốc ngày càng vạc triển, bắt đầunhững bƣớc trước tiên vƣơn ra thị trƣờng khu vực và nuốm giới. Cũng trường đoản cú đây, nhạc Trot sẽ dầndần vƣơn quý phái Nhật bạn dạng – một thị trƣờng đƣợc xem là rất”khó tính”trên nỗ lực giới. 3.3. Tiến trình 1980 – 1990 thời kì này, nhạc Trot thường xuyên phát triển trải qua cuộc canh tranh gay gắt để giànhngôi vị ông hoàng nhạc Trot thân hai nghệ sĩ phái nam Jin và Na Hoon. Sau đó, Trot tiếp tụcbùng nổ với các bài hát danh tiếng và mặt hàng vạn bạn dạng thu đƣợc bán ra. Cùng với việc xuất hiệnđông đảo của fan hâm mộ tới xem các buổi biểu diễn, nhạc Trot dần nhận đƣợc hầu hết giảithƣởng trong số những lễ hội âm nhạc của những đài truyền hình khủng nhƣ MBC xuất xắc KBS, đồngthời lọt vào bảng xếp thứ hạng của cố kỉnh giới. Cùng với giải thƣởng Đĩa rubi (Golden Disk Award) ra đời từ năm 1986, cái nhạc Trotđã góp khía cạnh với những đại diện thay mặt tiêu biểu nhấn đƣợc giải Đĩa rubi nhƣ Jo Yong Pil(조용필) với bài bác hát”Empty Space”(1986), Lee Moon Sae (이문세) với bài”When LoveGoes Away”(1987) xuất xắc Joo Hyun ngươi (주현미) với bài hát”The Man from Sinsa-dong”(1988). 3.4.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Sửa Loa Máy Tính Bị Rè Thành Công 100%, Cách Xử Lý Loa Máy Tính Bị Rè

Tiến trình 1990 - 2000 Một số điểm lưu ý của nhạc Trot đang đƣợc thay đổi để hòa nhập không chỉ có vậy vào cộng đồngnhƣng sự xuất hiện của các dòng nhạc khác tân tiến hơn đang dẫn mang đến sự suy thoái và phá sản của dòngnhạc Trot trong một khoảng chừng thời gian. Nhƣng không chịu dừng lại ở đây, Trot cũng dầnbiến đổi theo và không hề bị lâm vào tình thế quên lãng. 1033/2014 HỘI THẢO KHOA HỌC SINH VIÊN-KHOA TIẾNG HÀN QUỐC 3.5. Giai đoạn từ năm 2000 tới thời điểm này Âm nhạc Trot vẫn tiếp tục bảo trì và phát triển, liên tục”phi nƣớc kiệu”với nhữngbƣớc tiến vƣợt bậc và có vị trí riêng trong thâm tâm mỗi ngƣời dân Hàn Quốc. Ý thức đƣợcgiá trị và ảnh hƣởng của nhạc Trot trong lòng nhân dân, những thần tƣợng âm nhạc, ngôi saoHàn cũng hâm mộ và đi theo con đƣờng biểu diễn nhạc Trot. Thời kỳ này lộ diện mộtsố bài hát lừng danh nhƣ: Shabang Shabang của Park Hyun Bin, xuất xắc Unconditional củaPark sang trọng Chul... Ngày nay, tuy bị cạnh tranh bởi số đông dòng nhạc bắt đầu mang tương đối hƣớng phƣơng Tâycùng dàn ca sĩ thần tƣợng xinh đẹp, tài năng, ham mê lƣợng béo ngƣời nghe nhạc, Trot vẫnchiếm đƣợc tình cảm trong trái tim ngƣời dân Hàn Quốc, đặc biệt là tầng lớp trung niên vàcao niên. 4. Một vài bài hát nhạc Trot danh tiếng và ca sĩ, nghệ sĩ tiêu biểu Nhƣ vẫn nêu tại phần 3, mỗi giai đoạn trở nên tân tiến của nhạc Trot đều lộ diện những bàihát với nghệ sĩ tiêu biểu, đƣa nhạc Trot trở thành trong những dòng nhạc quốc dân củaHàn Quốc. Ở phần này bài nghiên cứu sẽ đƣa một số trong những thông tin cụ thể về ca sĩ, bài xích hát tiêubiểu của nhạc Trot. Trƣớc đây, vào đầu cầm kỉ XX, ngƣời ta biết đến Trot qua đầy đủ ca khúc nhƣ: 30 nămđã mất (잃어버린 30 년) của Seol Un Do, Love battery của Hong Jin Young, You mybeloved của Kim Yong Im, Anh là bạn hát rong (오빠는 풍각쟁이) của Park HyangRim,... Trong thời gian cuối chũm kỉ XX, họ không thể không nói đến huyền thoại nhạcTrot Tae Jin Ah với những phiên bản nhạc Trot nổi tiếng đƣợc yêu thương thích cho tới tận bây giờnhƣ: tuy nhiên of Adoration, Not anyone can love, Companion, I lượt thích you, trắng Snow... Huyền thoại nhạc Trot – nghệ sĩ Tae Jin Ah ngoài ra còn bao gồm một số phiên bản nhạc danh tiếng khác: như thế nào ta cùng phụ vương cha cha (다함께 차차차), Ariang phấn chấn (즐거운 아리앙), giày thủy tinh (유리구두), Ngày new sang (해뜰날), 4 beats (네 박자), 미워도 미워도 (My love, My love) hiện tại nay, vào trong những năm đầu của nuốm kỉ XXI, nhạc Trot đƣợc biết đến rộng rãi nhất thông qua 2 nghệ sỹ nhạc Trot thế hệ mới, vào đó, một ngƣời đƣợc gọi là”Nữ hoàng nhạc Trot”–Jang Yoon Jeong, một ngƣời đƣợc mênh danh là”Hoàng Tử nhạc Trot”– Park Hyun Bin. Thanh nữ hoàng nhạc Trot Jang Yoon Jeong đƣợc nghe biết với những bạn dạng nhạcnổi giờ đồng hồ nhƣ 어머나 (Oh My Goodness), 짠짜라 (Really!), 트로트 리메이크 앨범(TrotRemake Album), 이따, 이따요 (Later, Later), còn”Hoàng tử Trot”Park Hyun Bin lại làmột một trong những ngƣời mũi nhọn tiên phong trong làn sóng nhạc Trot thế hệ mới. Chàng ca sỹ sinh năm1982 làm nên một cơn bão trong ngƣời ái mộ với các ca khúc nhƣ”Bba-ra-bba- 1043/2014 HỘI THẢO KHOA HỌC SINH VIÊN-KHOA TIẾNG HÀN QUỐCbba”và”Gondeurae Mandeurae”, Shabang Shabang. Park Hyun-Bin đã trở thành cái tênquen ở trong tại Hàn Quốc kể từ lúc phát hành ca khúc danh tiếng vào năm 2006 vàalbum”Gondeureh Mandeureh”(Dead Drunk). Tiếng tăm của anh tiếp tục đƣợc củng nỗ lực vớithể loại music mới và mọi show diễn bên trên truyền hình. Ko kể ra, bây giờ còn bao gồm ca sĩ khác đang dần đi theo nhỏ đƣờng hát nhạc Trot, đƣợccông chúng biết tới với những bạn dạng nhạc đƣợc yêu thích, nhƣ: Tattabeul – nhóm nhạcAurora, Rokkugo, Don’t go away – Super Junior T, Big Hit, Shy Shy – Wink, Look at meGwisun – Ca khúc solo thứ nhất của thành viên DaeSung thuộc team nhạc nam mặt hàng đầuHàn Quốc Big Bang, …… 5. Nhạc Trot trong thâm tâm người dân hàn quốc Nhƣ vẫn nói ở đoạn trƣớc, sinh sống Hàn Quốc, thể một số loại nhạc Trot đã bám rễ sâu vào nền vănhóa quần chúng, biến đổi một tài sản giá trị, bao gồm nhiều ý nghĩa đối cùng với mỗi bé ngƣời HànQuốc. Trot là một trong món ăn tinh thần thú vị của ngƣời Hàn Quốc. Việc nghe nhạc Trot giúpcho lòng tin thoải mái, giải hòa căng thẳng, để cho con ngƣời ta cảm xúc yêu đời hơn,vui vẻ rộng sau nhƣng giờ làm việc căng thẳng. Ca sĩ IU – đƣợc ca ngợi là”em gái quốcdân”- đã thu hút sự chú ý khi ca ngợi nhạc Trot rằng: “Nhạc Trot rất tương thích dể khơi dậybầu không khí, bởi vậy tôi nghĩ đó là nhiều loại nhạc tốt nếu bạn muốn vui vẻ. Hiệu quả của nótrong việc nâng cấp tâm trạng cao gấp 2 lần những phiên bản nhạc dance.”. Trƣớc đây, vào cầm cố kỉ 20, Trot chính là thứ âm nhạc chính của hàn quốc Quốc. Bất kể nơiđâu bên trên lãnh thổ nước hàn đều âm vang nhạc Trot. Trường đoản cú ngƣời trẻ cho tới ngƣời già, ai aicũng ƣa thích cùng thuộc lời những bài hát Trot thông dụng lúc bấy giờ. Ngày nay, nhạc Trot bịcạnh tranh với nhiều thể loại music thị trƣờng khác, nhƣng không vì thế mà Trot bị mấtđi”thƣơng hiệu”đặc biệt của mình. Vào nhũng lễ trao âm thanh lớn hàng năm (SBS MusicAward, MBC Music Award, KBS Music Award, Golden Disk Award…), gần như hạng mụcgiải thƣởng nhạc Trot vẫn xuất hiện. Hơn thế, đài KBS đã tách riêng trao giải thƣởng cáchạng mục nhạc Trot thành một lễ trao giải riêng ở trong về nhạc Trot, bước đầu tổ chức trường đoản cú năm2007 cho đến nay, là KBS Trot Festival – lễ hội nhạc Trot KBS - KBS 트로트 대축제.Điều đó cho thấy rằng, Trot quả là bao gồm một sức hình ảnh hƣởng, chân thành và ý nghĩa đặc biệt cũng nhƣ giá bán trịtinh thần lớn lớn đối với mỗi ngƣời dân Hàn vào đời sống. Chương trình lễ hội nhạc Trot của đài KBS công tác I am a Trot singer 1053/2014 HỘI THẢO KHOA HỌC SINH VIÊN-KHOA TIẾNG HÀN QUỐC không những thế, hiện tại nay, đài MBC sẽ phát sóng chƣơng trình dành riêng cho thểloại nhạc Trot với tên I am a Trot singer. Đài KBS vạc sóng chƣơng trình ImmortalSong –”Những bài bác hát bất hủ”nhằm lƣu giữ, lƣu truyền các thể các loại nhạc nước hàn và đặcbiệt Trot là trong số những thể loại có khá nhiều bài hát đƣợc mô tả lại. Cạnh bên đó, trongchƣơng trình 1000 songs challenge của đài SBS, không những có những bài hát thời thƣợnghiện ni đƣợc biểu diễn, mà lại cả những bản nhạc Trot bất hủ cũng đƣợc cất lên bên trên sânkhấu âm nhạc, một đợt tiếp nhữa lại làm lay hễ biết bao trái tim yêu thương nhạc Trot. Trong số những buổi tiệc trang trọng, thông thƣờng, ngƣời nước hàn sẽ hát opera hoặcballad. Nhƣng đến khi say trong men rƣợu với niềm hứng khởi, chúng ta sẽ cụ mic với ngân ngacác bài xích Trot theo một cách tự nhiên nhất. Đa phần người trẻ tuổi Hàn Quốc thời buổi này cũng chỉ ƣachuộng gần như thể loại trẻ nhƣ Pop, Rock, Ballad đƣợc du nhập từ phƣơng Tây nhƣng khiđến một giới hạn tuổi trƣởng thành, khi”đủ chín", họ vẫn lại trở lại với Trot. Rất có thể khuấy độngmột đám đông, duy trì chân khách cỗ hành nghỉ ngơi những chương trình biểu diễn công cộng, biện pháp khiếnnhững Ajuma tóc xoăn (tầng lớp đàn bà trung niên đã có mái ấm gia đình tại Hàn Quốc) quên đituổi tác và cuộc sống đời thường hiện tại để vỗ tay, lún nhẩy theo điệu nhạc - chỉ có thể là Trot. Khicó cơ hội tham gia vào 1 trong các buổi biểu diễn nhạc Trot, bạn hãy thử vừa lắng tai vừa ngắmnhìn hồ hết khuôn mặt tỏa sáng đang say sƣa theo điệu nhạc. Đó chính là sức hấp dẫn củaTrot, nồng nàn nhƣ men rƣợu Soju. Những phòng karaoke của xứ hàn Quốc không thể không có đi đƣợc những danh sách dàinhững bài bác nhạc Trot nổi tiếng: Shabang Shabang, Rokkugo, Big Hit, Look at me Gwisun,Oppaneun punggakjaengi…. Không những vậy, trong các chƣơng trình phát thanh, ngƣời tavẫn gởi lời yêu thƣơng cho nhau qua các bạn dạng nhạc Trot. Theo thông kế về thị trƣờng music của Cục văn hóa truyền thống âm nhạc Hàn Quốc, ấn phẩmcủa Trot luôn luôn luôn bán chạy nhất so với các thể loại nhạc khác và các ca sĩ của mẫu nàychiếm giữ”ngôi vị”cũng nhƣ sự mếm mộ của người theo dõi rất thọ bền. Điều đó đến thấy, hơnmột nửa số dân nước hàn yêu thích cùng ca hát thể các loại Trot. Hiện nay, nhạc Pop nước hàn đang xuất hiện thêm trào lƣu đƣa âm nhạc truyền thống lâu đời -Trot vào ca khúc hit của những nhóm nhạc thần tƣợng. Team Super Junior – T (Super Junior– Trot, một nhóm bé dại của Super Junior). Nhận ra sự đi xuống của cái nhạc Trot, chủtịch Lee Soo Man (SM Entertainment – công ty quản lý Super Junior) đã quyết định vựcdậy xu hƣớng này bằng phương pháp tạo ra một đội nhóm nhạc thần tƣợng siêng hát nhạc Trot, đóchính là Super Junior T với những bài xích hát thành công của group theo thể một số loại Trot nhƣRokkugo, First Express (Cheotcha) với đã lượm lặt đƣợc nhiều thành công. Team nhạc 2NE1với ca khúc I love you- cũng là 1 trong ca khúc gồm sự xáo trộn của dòng nhạc Trot nhƣng ILove You lại mang đến những dƣ âm với ấn tƣợng hoàn toàn khác Rokkugo của SuperJunior. Trong khi Rokkugo vui tƣơi, sống động thì I Love You của 2NE1 lại sở hữu chút quyếnrũ, lôi cuốn, phiêu và ma mị cộng thêm sự mạnh bạo của phần lớn giai điệu năng lượng điện tử hợpthời. Với ý tƣởng hãng apple bạo này, 2NE1 là nhóm nhạc nữ trước tiên thể hiện tại một ca khúcElectronic Pop phối hợp Trot. Nói về thành phầm này, các thiếu nữ cho biết: “Chúng tôi luôn luôn 1063/2014 HỘI THẢO KHOA HỌC SINH VIÊN-KHOA TIẾNG HÀN QUỐCmuốn thử những điều new mẻ. Chúng tôi cảm thấy rằng do ca khúc gồm kết phù hợp với Trot nênngười mến mộ ở toàn bộ các độ tuổi sẽ thuận tiện hát theo". Ngoại trừ ra, còn tồn tại nhóm nhạc Glamvới ca khúc”In front of the mirror”, là sự phối kết hợp giữa nhạc Trot, hiphop; đội Jewelryvới ca khúc sở hữu hơi hƣớng Trot”Hot&Cold”…. Hiện nay, nhạc Trot vẫn luôn luôn đƣợc lộ diện trên các chƣơng trình vui chơi của HànQuốc và đƣợc các lứa tuổi yêu thích. Những ca sĩ ngôi sao 5 cánh thần tƣợng nước hàn cũng rấtyêu ưng ý thể các loại này: Kim Jae Joong (DBSK - JYJ), DBSK, Jong Hyun (Shinee), Shinee,Bigbang, SNSD, Davichi, Lee Haeri, T-Ara, EXO, 2NE1, Super Junior…. Vào đó, ca sĩKim Jae Joong (nhóm DBSK - JYJ) là trong số những ca sĩ rất ưa chuộng thể các loại Trot.Anh vẫn từng tuy vậy ca với Shim Chang Min vào chƣơng trình Love Letter đài SBS bảnnhạc Trot”It‟s raining men”, cùng đã hát nhạc Trot trong không hề ít chƣơng trình truyền hìnhkhác. Thậm chí còn anh còn gửi thể những bản hit của group (Dong Bang Shin Ki) nhƣHug, Mirotic… theo thể nhiều loại Trot trong các chƣơng trình Radio của đất nước hàn quốc Quốc. Còn DaeSung (nhóm Big Bang) với Look at me Gwisoon - ca khúc solo đầu tiên của mình, ra mắtvào năm 2008, theo thể một số loại nhạc Trot truyền thống cuội nguồn của hàn quốc đã góp Big Bang vàDae Sung chiếm phần đƣợc nhiều cảm tình hơn từ bỏ các khán giả lớn tuổi và góp phần mang âmnhạc truyền thống đến với giới trẻ. Qua đây, ta thấy rằng, ngƣời nước hàn rất thương yêu thểloại Trot và họ luôn xây dựng lòng từ bỏ tôn dân tộc, biết lƣu giữu với tuyên truyền, phạt triển,quảng bá không chỉ ở trong nƣớc mà hơn nữa trên thế giới về thể nhiều loại nhạc này – Trot, chính là âmnhạc quốc dân. Không chỉ đối với ngƣời dân Hàn Quốc, so với ngƣời nƣớc ngoài, nhạc Trot là mộtthể các loại nhạc thú vui và khôn xiết sinh động. Những bản nhạc Trot bao gồm giai điệu vui tƣơi rấtđặc biệt khiến cho ngƣời nghe cảm thấy yêu đời, lòng tin sảng khoái… cửa hàng chúng tôi cũng lànhững ngƣời yêu quý nhạc Trot vị giai điệu sệt biệt, sexy nóng bỏng ngƣời nghe. Nhƣ vậy, tồn tại ngay gần 100 năm, Trot vẫn có vị trí riêng tuyệt nhất định trong trái tim mỗingƣời dân Hàn. Từ đó, ta nói theo một cách khác rằng Trot chính là một dòng nhạc bất hủ của HànQuốc. III. KẾT LUẬN Trên đó là những tò mò khái quát duy nhất của nhóm công ty chúng tôi về nhạc Trot – mộtdòng nhạc đặc trưng của Hàn Quốc, từ khái niệm, những giai đoạn lịch sử phát triển cho đếncác bản nhạc bất hủ, các ca sĩ nổi tiếng, và ý nghĩa, cực hiếm của chiếc nhạc này. Nói cách khác ngôn ngữ và văn hóa là nhì yếu tố ko thể tách biệt. Bởi vì vậy, chúngtôi – phần lớn sinh viên ngành ngôn ngữ, không chỉ nghiên cứu, học hành ngoại ngữ nhưng còncần cần trau dồi, search hiểu, tìm hiểu văn hóa của đất nƣớc đó. Âm nhạc chính là mộtphƣơng diện thú vị không thể không có đƣợc khi bọn họ tìm phát âm về văn hóa của một đấtnƣớc. Và trong nền âm nhạc Hàn Quốc, Trot đó là một nét độc đáo mà chỉ Hàn Quốcmới có. Nhạc Trot đƣợc xem như là một thể các loại nhạc truyền thống lâu đời của Hàn Quốc, là bƣớc điđầu tiên của nhạc K-Pop đƣơng đại. 1073/2014 HỘI THẢO KHOA HỌC SINH VIÊN-KHOA TIẾNG HÀN QUỐC Nhƣ vậy, Trot chính là món ăn uống tinh thần không thể không có của ngƣời Hàn Quốc. Trothiện diện ở bất cứ nơi đâu, bất kể lúc nào, dù rằng thời gian gồm qua đi, từ đầy đủ ngƣời già,ngƣời trung niên cho đến ngƣời trẻ, tất cả mọi ngƣời đều yêu quý Trot và đều phải sở hữu ý thứcphải gìn giữ, bảo vệ, với lƣu truyền thể các loại nhạc này nhƣ một bản sắc dân tộc, một tài sảnquốc gia. Trải qua ngay sát một nạm kỉ, qua biết bao thăng trầm của định kỳ sử, của thời gian, nhạcTrot vẫn nguyên vẹn giá trị của nó, nhƣ một tƣợng đài sống của nền âm nhạc Hàn Quốcxƣa cùng nay: Trot – Một cái nhạc bất hủ của xứ hàn Quốc. TÀI LIỆU THAM KHẢO1. Mày mò Văn Hóa nước hàn - con kiến Thức văn hóa truyền thống – Tác giả: Nguyễn Trƣờng Tân – NXB Vănhóa thông tin2. Nước hàn - Đất Nước với Con fan – Ngƣời dịch: kiến Văn, Nguyễn quả cảm – NXB Thờiđại3. Thongtinhanquoc.com,4. World.kbs.co.kr/vietnamese5. Allkpop.com6. Ko.wikipedia.org7. Vi.wikipedia.org 108