CÔ BA SÀI GÒN NỘI DUNG

Tham vọng của Ngô Thanh Vân là “mang phim Việt ra nước ngoài”, tuy vậy “Cô tía Sài Gòn” khó rất có thể làm được điều ấy dù nhiều kĩ năng sẽ thành công tại chống vé.

Bạn đang xem: Cô ba sài gòn nội dung


Trailer bộ phim truyện "Cô tía Sài Gòn" tập phim mới của Ngô Thanh Vân với vai trung phong điểm là tà áo dài truyền thống.T

Phải nói ngay lập tức rằng Cô cha Sài Gòn là bộ phim hoàn chỉnh tuyệt nhất trong ba bộ phim dưới trướng của Ngô Thanh Vân, vị trí cô vừa là công ty sản xuất, diễn viên và gồm khi kiêm cả đạo diễn (Tấm Cám - Chuyện chưa kể). Cả 3 đều có ý tưởng tương đối độc đáo, đề cao giá trị truyền thống cuội nguồn dân tộc, mang ý nghĩa giải trí cao cùng có chi tiêu trong khâu sản xuất.

Nhưng cả 3 - cơ mà khá độc nhất là Cô cha Sài Gòn - vẫn mắc những điểm yếu cố hữu để hoàn toàn có thể bật lên. Đó là nặng trĩu về ý tưởng phát minh nhưng nhẹ về trọng lượng, chú ý về vẻ ngoài nhưng sơ sài về nội dung, nhân đồ dùng thường lâm vào cảnh minh họa và biến đổi cái loa cho việc duy ý chí của biên kịch cùng đạo diễn.

Cô tía Sài Gòn rất có thể sẽ trở thành tập phim thành công tại chống vé, dẫu vậy sẽ khó đi xa hơn thế, độc nhất là với ước mơ mà Ngô Thanh Vân vạc ngôn trong buổi reviews phim mới đây: “Mang phim Việt ra nước ngoài”.

Bối cảnh và cột mốc thời gian chỉ tất cả tính minh họa

Cô cha Sài Gòn khởi đầu bằng một video clip tư liệu đem cột mốc tp sài gòn năm 1969 cùng đó dường như là “cảnh ngoại” duy nhất của cột mốc này. Toàn bộ thời lượng của thành phố tp sài gòn năm 1969 (chiếm khoảng chừng 1/3 phim) chỉ ra mắt trong bối cảnh nội.

*
Bối cảnh tp sài gòn năm 1969 vô cùng mờ nhạt vào Cô cha Sài Gòn. Toàn bộ thời lượng "Sài Gòn 1969" chỉ là phần lớn cảnh xoay trong nhà.

“Sài Gòn 1969” vào phim chỉ tập trung vào cuộc xích míc giữa bà Thanh Mai (Ngô Thanh Vân), chủ tiệm may áo dài đàn bà có truyền thống lịch sử 9 đời, với cô đàn bà Như Ý (Ninh Dương Lan Ngọc), một “cô Ba” chảnh chọe muốn thoát khỏi truyền thống gia đình để kiến thiết và may Âu phục đã thịnh hành.

Phim chọn một bối cảnh với cột mốc thời gian cụ thể nhưng khán giả không hề thấy được vệt ấn của thời đại kia và không gian đó. Nhì đạo diễn với nhóm biên kịch trẻ em đã vứt qua thời cơ ghi bàn lúc không tái hiện 1 thời điểm lịch sử dân tộc đầy dịch chuyển và có ảnh hưởng tác động đến câu hỏi xây dựng nhấn thức, quan điểm sống của nhân vật.

Ở đây, tất yếu ta không đòi hỏi một bộ phim truyện giải trí đề nghị tái hiện tại lại trận chiến tranh. Nhưng mà cũng khó châm chước chuyện đạo diễn phớt lờ tính đặc trưng của thời khắc và toàn cảnh khi đã chuyển nó vào phim nhằm rồi chỉ minh họa không rộng không kém.

Hãy demo tưởng tượng, nếu như biên kịch với đạo diễn dám thử thách, đi xa hơn để mô tả thời cuộc ảnh hưởng tác động đến sự lựa chọn, phong thái sống của nhân thứ thì họ hẳn đã tất cả một đời sống khác hoàn toàn trên phim, nạm vì đề xuất gồng lên để diễn bởi vì không biết dính vào đâu để biểu thị cuộc cạnh tranh giữa truyền thống lịch sử và hiện đại, giữa bảo thủ và tân tiến, thân cũ và mới.

Có thể phim chỉ việc một nhị cảnh nói đến chiến tranh, di hình ảnh của người chồng, người phụ thân vì bị tiêu diệt trận, sự thăng trầm của một công ty may mái ấm gia đình tác động mang lại lối hành xử nghiêm khắc của bà mẹ, lối sống tân tiến của phương Tây tác động ảnh hưởng đến phong cách của cô bé gái đáng ghét truyền thống, ghét bỏ áo dài...

Khi đó, Cô ba Sài Gòn sẽ mua được chiếc bối cảnh, thời gian và cũng mở rộng đất dụng võ cho nhân vật, chế tác sự thuyết phục về tâm lý nhân vật cùng thổi bùng được xung khắc về ý thức hệ giữa hai bà mẹ con.

Trong Cô cha Sài Gòn, những tác động ảnh hưởng của thời cuộc mang lại nhân đồ gia dụng Như Ý dường như chỉ hiện lên ở mặt phẳng (xu hướng thời trang) mà thiếu hầu như chiều sâu cảm xúc. Vị đó, Như Ý trong phần đầu của phim trở thành một bé rối bị giật dây.

Xem thêm: Có 1 Phim Vừa Ra Mắt Được Coi Là " Ở Nhà Một Mình 6 : Dennis Siêu Quậy

*
Tác động của thời cuộc đối với Như Ý (Ninh Dương Lan Ngọc) chỉ nông cạn ở bề mặt.

Cô không tồn tại một cuộc sống riêng để tạo gốc rễ cho sự trở nên tân tiến tâm lý. Từ đầu đến chân mẹ lẫn cô con gái xuất hiện trên phim đều đề xuất gồng mình, căng cứng để đảm bảo cho sự gạn lọc hay ý kiến của mình. Xung đột nhiên giữa hai chị em con chính vì như vậy mà rơi vào cảnh giả tạo, thiếu hẳn mức độ thuyết phục.

Người bà bầu cứ ra mức độ rao giảng, cô đàn bà vật vã phòng đối và hai từ bỏ “áo dài, áo dài” cứ lặp đi tái diễn để minh họa một giải pháp lộ liễu cho chủ đề nhưng mà Cô tía Sài Gòn bám vào. Cao trào của phần đầu ngừng bằng một cú tát nảy lửa cùng cô con gái bước vào hành trình xuyên không.

Khi nữ quyền trở thành… Tây Lương con gái quốc

Một điểm yếu kém khác khiến cho Cô Ba thành phố sài gòn thiếu hẳn sự trường đoản cú nhiên, chất đời cùng sự quyến rũ và mềm mại nữ tính là quá tôn vinh nữ quyền - cho mặc dù là ở nghĩa ngầm ẩn. Bộ phim không ra đi hơn một thành phầm giải trí, ko vượt thoát ra khỏi cái hóa học “chick-flick” (phim giành cho phụ nữ) nhưng lại lại quá đề cao nữ quyền nhưng mà triệt tiêu sự lãng mạn cần phải có của thể một số loại này.

Cô cha Sài Gòn như một... Tây Lương chị em quốc, nơi bầy ông không tồn tại hoặc chỉ nhập vai trò lắp thêm yếu, không tồn tại trọng lượng, ko tiếng nói. Ta không hiểu biết tại sao nhưng mà bà Thanh Mai quyền quý, cô phụ nữ Như Ý kiêu sa chảnh chọe của tp sài gòn năm 1969, bà cô An Khánh (Hồng Vân) năm 2017, người mẹ Thanh Loan (Diễm My 6X) với cô phụ nữ quyền lực Helen (Diễm My 9X) đều không có bóng dáng của gã lũ ông nào bên cạnh họ.

Cứ như các quý bà chỉ việc hít khí giời để sinh con và cuộc sống đời thường của bọn họ chỉ bao gồm một mục tiêu duy nhất là thành công trong cuộc sống. Yếu đuối tố gia đình mờ nhạt và các mối quan hệ cảm xúc lỏng lẻo cũng là một điểm yếu khiến tập phim thiếu hẳn sức nặng nề của cảm xúc. Câu hỏi triệt tiêu sự hữu tình để đề cao nữ quyền khiến bộ phim truyền hình một đợt tiếp nhữa rơi vào sự duy ý chí của các tác giả.

*
Cô bố Sài Gòn thừa con gái quyền nhưng lại lại thiếu hụt đi phái nữ tính.

Có câu danh ngôn khuyết danh vắt này: “Người bọn bà đẹp đạt được thành công dễ ợt hơn người lũ bà thông minh. Chỉ đơn giản dễ dàng là gần như người đàn ông mù thì ít, bù lại phần đông người đàn ông dở hơi nghếch lại thừa nhiều”.

Với Cô cha Sài Gòn, tôi hy vọng sửa lại thành: “Người bầy bà thông minh đạt được thành công tiện lợi hơn đàn bà đẹp. Chỉ dễ dàng là các người lũ ông lẩn thẩn nghếch thì ít, bù lại số đông người bọn ông mù (hoặc không tồn tại) lại thừa nhiều”.

Nhưng một người lũ bà thành đạt lại sống cạnh một gã lũ ông mù hoặc thậm chí là không tồn tại, thì sự thành công ấy còn có ý nghĩa sâu sắc gì? Cô ba Sài Gòn thừa thiếu phụ quyền mà thiếu phụ tính là vì vậy.

Khi áo nhiều năm chỉ là câu chuyện của một tiệm may

Cô cha Sài Gòn cũng đều có những đặc điểm đáng kể. Nhân vật gồm vai trò đặc biệt nhất nâng đỡ bộ phim là phiên phiên bản của nhân vật thiết yếu thuộc về tương lai đưa lập. An Khánh, qua diễn xuất của Hồng Vân, là nhân đồ duy độc nhất trong phim tất cả một cuộc sống tự nhiên, thoát ra khỏi mọi khuôn mẫu, cách làm mà những nhân thiết bị khác bị đóng khung.

Lối diễn xuất tấp nập mà không cần phải khoa trương của Hồng Vân thay đổi bà cô già An Khánh thay đổi một nhân thiết bị “loser” (kẻ thất bại) mềm dịu và thú vị nhất của Cô ba Sài Gòn. Đồng thời An Khánh cũng giúp tập phim phần nào thoát ra khỏi sự xơ cứng vì lăm lăm xua theo người vợ quyền. Một nhân vật có đời sống riêng là vậy, họ luôn luôn vượt thoát đông đảo công thức, những sơ đồ, mọi biểu trưng hay sự duy ý chí của tác giả để từ bên trên phim bước thành lập và hoạt động sống.

Nhưng 1 mình Hồng Vân không đủ sức để lật trái lại được tình thế. Vào thời lượng rộng nửa sau của cục phim, Cô tía Sài Gòn thường xuyên rơi xuất phát điểm từ 1 sự minh họa này cho một cuộc minh họa khác. Cuộc tuyên chiến và cạnh tranh giữa hai mẹ con Thanh Mai - Như Ý được sửa chữa thay thế bằng cuộc đối đầu giữa Như Ý với Helen (Diễm My 9X). Cuộc xung chợt giữa áo lâu năm - Âu phục được thay thế sửa chữa bằng Âu phục - áo dài.

*
Hồng Vân (phải) là điểm sáng lớn tốt nhất của Cô tía Sài Gònvới vai diễn sinh sống động, duyên dáng.

Các nhân thiết bị vẫn tiếp tục rao giảng hoặc trả bài. đầy đủ màn đối đáp của nhân đồ gia dụng Helen về nhãn hiệu thời thượng của nhân loại như một phô trương về kiến thức và kỹ năng thời trang, mái đầu giả của cô ấy như được “phạt” bằng máy chém với lối diễn thể hiện quyền lực bắt chước Meryl Streep vào The Devil Wears Prada là 1 trong những màn xào luộc vụng về.

Nếu Diễm My nhại lại Meryl Streep vào cảnh giới thiệu nhân đồ dùng thì Ninh Dương Lan Ngọc “sao y bạn dạng chính” Anne Hathaway trong một đoạn phim với lối cắt dựng tỉnh lược để reviews sự biến đổi thời trang của nhân vật trong những cảnh thông liền nhau.

Chuyện không còn mới cơ mà chưa lúc nào cũ, các đạo diễn trẻ việt nam hãy anh dũng phá bỏ những cảnh phim được gọi quan tâm là “tri ân” nhưng thực tế là copy, sao y bạn dạng chính lộ liễu như vậy. Việc “lập lờ đánh lận con đen” chỉ làm cho cho thành phầm sáng sinh sản của họ mang tính chất lai căng mà lại thiếu hẳn phần đa dấu ấn cá nhân, không miêu tả được tận cùng bạn dạng sắc riêng của mình.

Cô bố Sài Gòn là một tập phim dễ xem, vui vẻ dựa vào yếu tố hình thức, nhờ phát minh khá mới lạ nhưng thành quả ở đầu cuối chỉ là một tập phim thời trang khá nông cạn minh họa cho thiếu phụ quyền. Áo dài - “nhân vật” xuyên suốt tập phim - gồm hẳn một bài diễn văn cuối phim mà lại vẫn chỉ tạm dừng ở mẩu chuyện thăng trầm của một công ty may, không thấy “truyền thống”, ko thấy “dân tộc”.

Cô ba Sài Gòn có thể mua vui được một vài trống canh, mà lại đi xa hơn vậy thì khó lắm.