CÁC BÀI HÁT TRONG PHIM CÔ GÁI ĐẾN TỪ HÔM QUA

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong nói đạo diễn Phan Gia Nhật Linh “liều lĩnh tuy vậy vô cùng chủ yếu xác” khi tủ đầy bộ phim truyền hình với 11 ca khúc như những MV ca nhạc ngẫu hứng.Bạn sẽ xem: Những bài xích hát trong phim cô nàng đến từ hôm qua

Cách có tác dụng đó khiến phim chia người theo dõi làm hai nhóm. Một nhóm nhỏ cho rằng phim bị cắt vụn có quá nhiều “MV” lồng vào nhau tạo loãng. Tuy vậy nhóm còn lại, đông đảo hơn, lại yêu thích với những thước phim thấm đẫm cam kết ức được thổi hồn vị âm nhạc.

Bạn đang xem: Các bài hát trong phim cô gái đến từ hôm qua

Đánh đổi một bộ phận khán trả là quyết định đúng mực của đạo diễn. Kết quả, nhạc phim đẹp mắt như một giấc mơ.

Đầy ắp âm nhạc

Trong tổng cộng 11 ca khúc của Cô gái đến từ hôm qua, có 5 ca khúc khá nổi bật nhất là Tình thôi xót xa, Ngồi hát đỡ buồn, cô nàng ngày hôm qua, Tình thơ và đang gây sốt là Người ta nói.

Bên cạnh đó, là những bài xích hát khác như Phượng hồng, cô bé có dòng răng khểnh, đàn bà bây giờ… và cả bạn dạng cải lương khét tiếng Võ Đông tô Bạch Thu Hà cũng được sử dụng trong những phân đoạn thú vị.

Khá tình cờ, Cô gái đến từ hôm qua ra rạp sau khi tập phim Mỹ đậm đặc âm nhạc Baby Driver bắt đầu tạo cơn sốt nhỏ ở rạp chiếu Việt. Cả nhì phim số đông sử dụng tương đối nhiều ca khúc xưa không những để minh họa cơ mà còn tạo cho mạch truyện. Với Cô gái tới từ hôm qua là nhạc pop Việt những năm 90, 2000. Cùng với Baby Driver là nhạc rock Âu Mỹ thập niên 80.

Lùi xa hơn, năm ngoái, bộ phimLa La Landthành công rực rỡ tỏa nắng cũng với phương pháp làm tương tự. Không hề ít bài hát được chứa lên giữa những phân cảnh quan trọng, góp một phần không thể thiếu hụt vào nội dung phim. Rất có thể nói, với tất cả ba cỗ phim, music là cả linh hồn và thể xác chứ không tạm dừng ở có tác dụng nền nữa.


*

Bộ phim có 11 ca khúc. Ảnh: CJ E&M.

“Cách làm cho này không phải là thừa lạ”, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong - fan phụ trách ngay sát như cục bộ phần music của phim - nói cùng với Zing. Anh cũng chính là người đã làm cho nhạc mang đến Em là bà nội của anh, một phim cũng của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, và cũng tích hợp nhạc cũ xen lẫn nhạc bắt đầu vào phim khôn cùng nhuần nhuyễn.

Nguyễn Hải Phong chia sẻ: “Với điện ảnh thế giới, phim phối kết hợp nhạc rất thịnh hành với nhiều thể loại, ngôi trường phái. Còn với Việt Nam, mình làm đến hơn cả này là ổn rồi. Phim này không phải là phim ca nhạc, cơ mà là phim vận dụng âm nhạc. Phải nói là đưa ra quyết định của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh liều lĩnh tuy vậy vô cùng thiết yếu xác”.

Bên cạnh Nguyễn Hải Phong dày dạn kinh nghiệm về nhạc phim, ê kíp làm cho nhạc cho Cô gái đến từ hôm qua còn có nhạc sĩ kiêm nhạc công trẻ trằn Hữu Tuấn Bách, người đảm nhận toàn bộ phần nhạc nền.

Mỗi ca khúc vào phim lại có thêm sự góp mặt của các nhạc sĩ phối khí như Nguyễn Thanh Nhật Minh, trung tâm Vinh, Vũ Minh Tâm, trằn Dũng Khánh, Trang.

Từ Tình thôi xót xa ngọt ngào

Còn theo chia sẻ của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, âm nhạc đã tạo ra “cả không gian và thời gian” cho phim. Đó là đa số ca khúc gợi nhớ ngay mang đến một thời trong sạch như Phượng hồng, hoặc nhắc cụ thể đến năm 1997 như Tình thôi xót xa, hay solo thuần gợi ghi nhớ một quãng đời học trò như Tình thơ.

Phim có nhiều cảnh mang ý nghĩa “định vị” thời đại, nhưng lại đáng ghi nhớ nhất chắc rằng là khi nhân đồ Thư (Ngô loài kiến Huy) ở trên nệm nghe dòng radio kiểu dáng cũ. Tiếng loa phát ra: “Xin mời chúng ta nghe ca khúc dẫn đầu bảng xếp thứ hạng Làn Sóng Xanh tuần này, sẽ là Tình thôi xót xa của nam ca sĩ Lam Trường”.

Liền đó, giọng hát thân ở trong của “anh Hai” Lam trường (trong bản phối mới tuy vậy ca với Ngô loài kiến Huy) vang lên.

Xem thêm: ‎Pubg: New State On The App Store, Pubg: New State (@Pubg_Newstate) · Twitter


*

Miu Lê cũng diễn đạt ca khúc trong phim. Ảnh: CJ E&M.

Nhạc sĩ kể, khi ra quyết định “reply 1997”, anh và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã thanh tra rà soát lại một lượt music năm 1997, liệt kê tên những bài hát ấn tượng. Thứu tự Tình thôi xót xa, Tình thơ, Phượng hồng dược nói đến.

Trong đó, Tình thôi xót xa là “ca khúc cưa gái”. “Bài hát này là phương tiện lấy le, phóng đại phiên bản thân của mấy cậu choai choai cứ nghĩ mình kỹ năng ghê gớm lắm”, Nguyễn Hải Phong hồi tưởng.

“Chúng tôi mời đích thân ca sĩ Lam Trường đến thu âm. Xúc cảm tuyệt vời lắm, đáng nhớ 20 năm kia cứ ùa về. Ni Lam Trường đang khác xưa, nhưng giọng hát vẫn truyền cảm hứng như ngày nào”, anh đến biết.

Còn Tình thơ (2000), trong phim là phiên bản song ca Ngọc Linh và Miu Lê, thì Nguyễn Hải Phong cũng mời quay trở về Ngọc Linh - giọng ca học con đường một thời nay đã 37 tuổi. Phượng hồng (1984) mở ra ngay từ đầu qua giọng hát Trúc Nhân, báo hiệu một ngày hè ly biệt sắp đến của lứa học sinh cuối cấp.

Đến Ngồi hát đỡ bi đát độc đáo

Nổi bật trong số các ca khúc mới của phim là Ngồi hát đỡ buồn với giai điệu khôn cùng độc đáo. Đây là biến đổi của Nguyễn Hải Phong cùng với yêu mong “tréo ngoe” từ đạo diễn: “Tôi cần một bài hát vừa sở hữu hơi hướm đồng quê Mỹ nhưng bắt buộc rất Việt Nam. Ca từ nói về nỗi bi đát nhưng phải mang về không khí vui vẻ, không nên cụ thể, nghe vu vơ bất nghĩa nhưng lại có lớp lang thâm thúy về ý tứ”.

Kết quả là 1 trong ca khúc “rất tuyệt” (theo Phan Gia Nhật Linh), ko những đáp ứng hết đều yêu cầu của anh ngoại giả hòa vào tập phim rất ngọt. Một chi tiết ngoài lề khác là chất miền trung của bài bác hát.

Miền Trung là quê của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh (tác mang truyện gốc), cũng chính là của Nguyễn Hải Phong cùng Trúc Nhân (người hát). “Đây là âm hưởng thương yêu của tôi những lúc sáng tác. Tôi cũng tự hào lắm nếu như người quốc tế nghe với nhận ra bạn dạng sắc việt nam trong bài xích hát”, nhạc sĩ chia sẻ.

Còn Cô gái ngày hôm qua, ca khúc đặt đơn hàng Vũ cát tường sáng tác, lại được xong xuôi rất nhanh. Do kiểu vơi nhàng cảm tình đã là sở trưởng của phụ nữ ca sĩ.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh ái mộ ca khúc tới cả cho thu âm bố phiên bạn dạng và áp dụng hai. Một là của Vũ cát tường như ý cho phần credit, một là của ca sĩ miu lê để nói lên tiếng lòng của nhân thứ Việt An trong cảnh kết phim.

Trúc Nhân đóng vai gì?

Cứ tưởng chỉ làm “cameo” góp vui mà lại thực ra, phái mạnh ca sĩ là một trong những nhân tố đặc biệt quan trọng trong phim với vai diễn khôn xiết đặc biệt. Đó là “nội trung ương của Thư”, theo nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Ai tinh ý sẽ nhận ra, Trúc Nhân luôn xuất hiện bất cứ lúc làm sao tiếng lòng của Thư rất cần phải nói lên mà lại lại ko thể sử dụng độc thoại tốt đối thoại.

Không “nói lên” thì “hát lên”, Trúc Nhân đang hát nuốm tiếng lòng của Thư, trong hình hài người bán hàng rong, cậu chăn bò, anh chào bán vé số… “Tất cả shop chúng tôi đều đồng ý rằng Trúc Nhân vượt hợp nhằm vào vai. Cậu ấy gồm lối hát thông minh và biết diễn xuất trong giọng hát”, Nguyễn Hải Phong nhấn định.

Khi Thư đi thất thểu trên đường quê sau khoản thời gian bị xua đuổi khỏi xe cộ chở hàng, Trúc Nhân vai đấng mày râu chăn bò nằm bên trên xe trườn lướt qua với hát Ngồi hát đỡ buồn. “Nhờ em cơ mà tôi u sầu. Dựa vào em nhưng tôi biết đau. đợi xem tình yêu lâu nay sẽ trở về đâu”, Trúc Nhân hát thay băn khoăn của Thư về Việt An.


*

Trúc Nhân đó là nội chổ chính giữa của Thư "thơ thẩn". Ảnh: CJ E&M.

Và chẳng thể không đề cập đến bản cover Người ta nói đang gây sốt (được ca sỹ sơn tùng M-TP tận hưởng ứng bằng cách chơi piano). Ca khúc này vang lên trong đoạn phim buồn lúc Thư lớn gượng nhẹ nhau với Hải gầy, còn Thư nhỏ xíu cãi nhau với đái Li.

Cả khi không hát, Trúc Nhân vẫn diễn vai “nội chổ chính giữa của Thư”. Đó là lúc Thư loay hoay ngần ngừ viết thư tình làm thế nào để cho mùi mẫn, chàng trai bán vé số (Trúc Nhân) đã mở ra và dụ dỗ: “Vé số anh ơi! Đen tình đỏ tệ bạc anh ơi!”. Câu thoại nói lên đúng hoàn cảnh của Thư, kèm dòng nháy mắt gian xảo của Trúc Nhân khiến người theo dõi cười lăn cười bò.